Thị Trường, - 09/02/2016 08:39 PM
SUV/Crossover ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, để chiều lòng khách hàng các nhà sản xuất đã tích hợp cho dòng xe này hoàng loạt trang bị tiện ích.

Tiện nghi hơn, thoải mái hơn là những gì cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng mong muốn đối với một chiếc xe. Một mặc giúp các hãng xe thu hút và tạo được lòng tin đối với người mua. Ở chiều ngược lại, chủ nhân của những chiếc xe đó hài lòng với lựa chọn của chính mình. Dưới đây là những trang bị mới và thân thiện trên những chiếc  SUV hay Crossover trong năm 2016:

Màn hình hiển thị trên kính chắn gió

Thuật ngữ HUD (Heads-up Display) dùng để chỉ cho một màn hình tương tác trực diện với người lái, hiển thị trên kính chắn gió. Đây là công nghệ đang dần được các hãng xe ô tô ứng dụng trên nhiều mẫu xe cao cấp của mình.

Với HUD, người lái sẽ được hỗ trợ nhiều hơn trong lúc điều khiển khi những thông tin cơ bản có thể được nhìn thấy trên kính phía trước người lái. Tính năng này có thể được tìm thấy trên mẫu crossover Madza CX-3. Mặc dù, vẫn chưa cung cấp một cái nhìn hoàn hảo nhất, nhưng tính năng này trên CX-3 cũng mang lại những hỗ trợ tích cực, hoặc nếu được cải tiến nhiều hơn từ hãng sản xuất, người lái có thể an tâm trên những chặng đường xa nhờ trang bị này.

Ổ lấy điện 110V

Xã hội ngày càng phát triển khiến con người phụ thuộc vào những thiết bị công nghệ để giải trí cũng như công việc. Các hãng xe đã nắm bắt được điều đó nên nhiều dòng SUV hiện nay đều có những ổ lấy điện để phục vụ cho nhu cầu cá nhân của những người ngồi trên xe. Trang bị tuy không mang tính khám phá hay tiên tiến về công nghệ nhưng lại rất hữu dụng, đặc biệt là những chuyến đi đường xa không có nguồn điện cung cấp thường xuyên.

Camera 3600

An toàn vẫn luôn là yếu tố hàng đầu mà bất kỳ ai khi điều khiển ô tô, đặc biệt bên trong là gia đình của họ. Với hệ thống camera cung cấp một “cái nhìn” tổng thể nhất cho những gì đang diễn ra xung quanh chiếc xe, người lái có thể dễ dàng hơn trong khi điều khiển xe trên đường hoặc tìm kiếm một chỗ đậu xe phù hợp. Trên Infiniti QX50 chẳng hạn, người lái sẽ cảm thấy tự tin hơn khi việc điều khiển xe đã trở nên dễ dàng hơn khá nhiều nhờ hệ thống này.

Cốp xe thông minh

Một người bước ra khỏi một siêu thị với hàng tá đồ đạc lỉnh khỉnh trên tay đến nỗi chẳng thể làm gì khác khi chìa khóa vẫn nằm trong túi. Nhưng với hệ thống nhận diện những chuyển động của con người, cốp xe có thể mở tự động mở cửa và giải quyết được vấn đề nêu trên. Tính năng này đang có trên nhiều mẫu xe SUV hoặc Crossover, có thể là tùy chọn hoặc tiêu chuẩn. Đơn cử như trên Ford Escape 2016, tính năng này đã được trang bị và phát huy hiệu quả rất tốt.

Cửa sổ trời bằng kính

Hòa vào thiên nhiên và cảm nhận được sự thoải mái với những thành viên trong gia đình trong những chuyến du lịch với thời tiết đẹp với cửa sổ trời bằng kính Panaromic là một trải nghiệm thú vị. Từ trang bị chỉ dành cho những mẫu xe cao cấp, hệ thống này đã dần phổ biến hơn đối với dòng SUV/Crossover để tạo được không gian sáng tỏa và “vui vẻ” hơn khi ngồi trên xe. Volkswagen Titan 2016 là một trong những mẫu xe cung cấp hệ thống cửa sổ trời bằng kính Panaromic tuyệt vời nhất.

Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau

Trải qua thời gian phát triển khá dài của ngành công nghiệp ô tô, người ngồi phía sau đã được các hãng xe chăm chút nhiều hơn để xóa đi cảm giác nhàm chán khi hầu hết những tính năng quan trọng đều tập trung ở khoang cabin.

Những chiếc SUV/Crossover ngày nay tùy vào mức độ cao cấp, sẽ có nhiều hỗ trợ như màn hình TV kết nối với đầu đọc CD,DVD hoặc những công cụ tương tác khác. Trên Lexus LX 460 2016, không gian phía sau đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi thương hiệu xe sang của Toyota cung cấp nhiều thiết bị hỗ trợ đỉnh cao cho nhu cầu giải trí của người ngồi tại đây.

Hệ thống kết nối Wifi/4G

Internet đang ngày càng lôi cuốn con người vào thế giới không giới hạn của thông tin và hình ảnh. Công nghệ nối mạng Wifi hay 4G đang là một phần không thể thiếu giúp công việc của nhiều người liên quan đến Internet không bị gián đoạn. Trong số nhiều hãng xe hiện nay, Chevrolet đang cho thấy mình là thương hiệu rất chú trọng đến hệ thống hỗ trợ kết nối trên những mẫu xe hiện nay. Traverse, Dodge là hai trong số những mẫu xe của Chevrolet cung cấp hệ thống kết nối mạng Wifi/4G với chất lượng khá cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.