Thị Trường, - 20/01/2020 08:32 PM
Cuối năm, thị trường xe máy sôi động với nhiều ưu đãi lớn kèm theo. Tuy nhiên, đối với những người có thu nhập không cao, để có một chiếc xe giá rẻ thì không hề dễ.

Ưu tiên lựa chọn xe đời cũ là quyết định đúng đắn

Cũng giống như các mặt hàng khác, thị trường xe máy dịp cuối năm diễn ra rất nhộn nhịp. Tuy nhiên, nắm bắt được tâm lý này, nhiều cửa hàng, đại lý cũng tìm cách nâng giá các dòng xe mới ra mắt. Với lý do “khan hiếm hàng” để trục lợi. Đặc biệt là những đơn vị không uy tín.

nhung-thu-thuat-de-co-mot-chiec-xe-gia-re-vao-dip-cuoi-nam

Đối với những người có tiền thì không sao, việc bỏ thêm mấy triệu để sở hữu ngay một chiếc xe mới hết sức dễ dàng, mà không cần phải suy nghĩ. Nhưng với người có thu nhập trung bình hoặc thấp thì đây là cả một vấn đề phải cân nhắc, lo lắng.

Những tay chơi xe chia sẻ, người tiêu dùng đừng mãi mê theo đuổi trào lưu. Xe mới ra luôn thu hút người tiêu dùng bởi thiết kế, trang bị công nghệ hiện đại và thông qua giới truyền thông rầm rộ. Rất dễ đánh lừa nhận định và so sánh của người tiêu dùng. Lợi dụng điều này, tất cả các đại lý đều nâng giá lên so với mức giá công bố. Vì vậy, người tiêu dùng không nên nóng vội mà chịu thiệt.

Người mua có thể hướng đến những dòng xe đời cũ nếu không có nhiều điều kiện. Đơn giản vì lúc này, hàng cũ sẽ được ưu tiên bán đi để nhường chỗ cho những mẫu xe đời mới nhập về. Nên các chương trình khuyến mãi chào năm mới diễn ra cực kì sôi động.

nhung-thu-thuat-de-co-mot-chiec-xe-gia-re-vao-dip-cuoi-nam

Chưa kể, các nhân viên bán hàng luôn muốn đạt doanh số trong một năm để có thể nhận thêm nhiều tiền thưởng từ phía đại lý. Nên họ ra sức chào mời khách, cũng như tìm mọi cách để bán được hàng. Bên cạnh đó, các ngân hàng sau khi nắm bắt được tình hình thị trường cũng đưa ra các chính sách hỗ trợ cho vay vốn lãi suất thấp.

Có thể nói đây là cơ hội rất lớn cho những người có thu nhập trung bình hoặc thấp có thể sắm cho mình chiếc xe phù hợp.

Hãy tận dụng tối ưu thông tin

Như đã nói ở trên, cuối năm là dịp mua xe không tồi. Nhưng không phải ai cũng biết, thậm chí dù đã nắm rõ nhưng không khéo có thể bị các nhân viên bán hàng qua mặt bởi độ sành sỏi của mình.

Vì vậy, tốt nhất hết nên lựa chọn đại lý uy tín và nổi tiếng, được giới chơi xe đánh giá cao. Dễ hiểu thôi vì Việt Nam nổi tiếng là nơi mà các sản phẩm có thể bị hô biến giá cả 1 cách linh hoạt mà bạn không thể nói được gì cả. Ngoài ra, các đại lý không chính hãng, hay còn nhập nhằng trong vấn đề thương hiệu có thể làm thay đổi giá cả các sản phẩm. Vấn đề này đã được người dân phản ánh rất nhiều.

nhung-thu-thuat-de-co-mot-chiec-xe-gia-re-vao-dip-cuoi-nam

Bên cạnh đó, nên trang bị cho bản thân đầy đủ thông tin trước khi đi đến các cửa hàng mua sắm. Nắm rõ mọi thông tin về các hãng xe, chi tiết các sản phẩm mình muốn mua cũng như các chi phí sau mua như thế nào để không bị các nhân viên qua mặt.

Có thể lên mạng để tham khảo thông tin cũng như xem các bài review, đánh giá của những người chơi xe. Để biết được ưu, nhược điểm của chiếc xe mà mình muốn mua cũng như so sánh với các đối thủ khác để đưa ra quyết định tối ưu nhất.

Một giải pháp khác cũng đáng nhắc đến đó là mua xe máy cũ trên mạng online. Đây là kiểu mua xe máy mà được rất nhiều người lựa chọn. Cùng với sự phát triển rất mạnh mẽ của những kênh mua hàng vừa chất lượng, giá rẻ, lại rất uy tín khiến khách hàng có thể yên tâm hơn. Vấn đề này sẽ được CafeAuto thông tin cụ thể hơn ở một bài viết khác.

Tóm lại, để mua được một chiếc xe máy giá rẻ vào cuối năm tuy có vẻ khó những rất dễ nếu bạn biết cách. Đừng để mù thông tin rồi bị hớ khi mua chúng.

nhung-thu-thuat-de-co-mot-chiec-xe-gia-re-vao-dip-cuoi-nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.