Thị Trường, - 15/11/2018 12:47 AM
EICMA là một sự kiện thường niên được tổ chức tại thành phố Milan, Italia. Đây là nơi mà các nhà sản xuất xe máy trên toàn thế giới lựa chọn để trưng bày các sản phẩm mới nhất của mình.

Giống như những lần tổ chức trước đó, triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu danh tiếng như Vespa, Ducati, Harley-Davidson hay BMW Motorrad. Với xu hướng điện hóa đang phát triển rất mạnh trong những năm gần đây nên EICMA 2018 tất nhiên là không thiếu những mẫu xe máy điện (EV bike) ở đủ mọi phân khúc. Dưới đây, chúng tôi xin điểm mặt 6 mẫu EV bike đáng chú ý nhất tại EICMA năm nay.

1. Husqvarna EE5

Mở đầu trong danh sách ngày hôm nay là chiếc xe cào cào chạy điện EE5 của Husqvarna – một tên tuổi đến từ Thụy Điển. Về kiểu dáng tổng thể, nhìn chung EE5 khá tương đồng với những chiếc mô-tô off-road cỡ nhỏ tiêu chuẩn sử dụng động cơ đốt trong. Khác biệt lớn nhất chính là sự xuất hiện của động cơ điện với công suất 6,7 mã lực, đồng thời bộ ly hợp cũng đã bị lược đi. Cung cấp năng lượng cho chiếc xe là khối pin lithium có dung lượng 907Wh. Được biết, khối pin này có thể được sạc đầy chỉ sau 70 phút hoặc 80% chỉ trong 45 phút. Nhằm tương thích với những người dùng có chiều cao khác nhau, Husqvarna EE5 được trang bị bộ yên có thể điều chỉnh độ cao. Dự kiến, mẫu xe điện này sẽ được bán ra vào mùa hè năm sau.

2. Ducati MIG-RR

Tuy gắn logo của Ducati nhưng MIG-RR lại mang dáng dấp của một chiếc xe đạp leo núi đặc trưng. Sự độc đáo của chiếc xe còn toát lên từ chính động cơ điện Steps E8000 do Shimano sản xuất với công suất 250W. Ngoài ra, chất xe đạp thể thao cũng được thể hiện rõ nét ở bộ đĩa 11 tầng. Theo công bố của nhà sản xuất, MIG-RR được trang bị bộ càng trước có khả năng điều chỉnh được, kết hợp với càng sau có kết cấu tam giác dạng Softail. Hiện chưa rõ mọi thông số kỹ thuật của Ducati MIG-RR, chỉ biết rằng chiếc xe này nặng khoảng 22,5kg và mô-tơ trên xe có thể tạo ra 70Nm mô-men xoắn.

3. Vespa Elettrica

Vespa Elettrica là một mẫu scooter chạy điện với phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu xe máy đến từ Italia. Khối động cơ đốt trong ICE truyền thống đã được thay thế bằng một mô-tơ điện với mô-men xoắn lên tới 199Nm, hơn hẳn phần lớn những chiếc xe cùng phân khúc. Sau 4 tiếng cắm điện vào nguồn 220V, khối pin trên Vespa Elettrica sẽ được sạc đầy, cho phép chiếc xe di chuyển quãng đường gần 100km. Ngoài ra, mẫu EV bike này cũng khá tân tiến về mặt công nghệ với mặt đồng hồ TFT không chỉ hiển thị thông tin mà còn cho phép người lái thay đổi các chế độ lái và công suất động cơ, cùng với đó là tính năng kết nối không dây Bluetooth.

4. Harley-Davidson LiveWire

LiveWire là chiếc mô-tô thể thao của Harley-Davidson đã được nhắc tới rất nhiều trong vài năm qua, kể từ khi còn nằm trên giấy. Chiếc sportbike này là một phần trong kế hoạch dịch chuyển của thương hiệu mô-tô lừng danh nước Mỹ nhằm hướng tới một tương lai không phát thải. Bên cạnh kiểu dáng mạnh mẽ đầy lôi cuốn, LiveWire còn gây ấn tượng ở một vài thông số. Theo đó, với hệ thống sạc siêu nhanh, chiếc xe điện này chỉ cần 15 phút để tái nạp 80% năng lượng pin. Về mặt trang bị, ngoài hệ thống ABS thì LiveWire còn được tích hợp thêm hệ thống kiểm soát lực kéo tiên tiến. Hiện các đặc tính kỹ thuật đầy đủ của LiveWire vẫn chưa được công bố, chỉ biết rằng mẫu EV của Harley-Davidson sẽ chính thức ra mắt tại quê nhà vào năm 2020.

5. KYMCO SuperNEX

Tại EICMA năm nay, thương hiệu xe máy tới từ Đài Loan đã tạo nên sự bất ngờ với siêu mô-tô chạy điện mang tên KYMCO SuperNEX. Gọi là bất ngờ bởi có thể nói KYMCO không có kinh nghiệm trong việc tạo ra những mẫu superbike chứ đừng nói đến EV superbike. Và không giống một chiếc EV phổ thông, SuperNEX vẫn sử dụng hộp số, bao gồm 6 cấp. Được biết, siêu mô-tô này có thể tăng tốc từ 0-97km/h chỉ sau 2,9 giây trước khi đạt tới tốc độ tối đa 250km/h sau 10,9 giây. Ngoài ra, SuperNEX còn được trang bị nhiều hệ thống tiên tiến như kiểm soát lực kéo hay chống nâng bánh sau cùng nhiều thành phần được cung cấp bởi các thương hiệu tên tuổi như Ohlins hay Brembo.

6. ARC Vector

ARC Vector là một chiếc xe thể thao của người Anh, sở hữu kiểu dáng cực kỳ hiện đại, tạo nên những ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự ấn tượng không chỉ được cảm nhận ở thiết kế bên ngoài mà còn ở nguồn sức mạnh khủng khiếp từ động cơ. Với một mô-tơ điện 399V sản sinh công suất 133 mã lực cùng mô-men xoắn đạt tới 396Nm – tương đương với động cơ của chiếc Civic Type R 2019, ARC Vector có thể lao đi như tên bắn dù nặng tới 220kg. Được biết, mẫu sportbike này có khả năng tăng tốc từ 0-97km/h chỉ sau 3,1 giây. Bên cạnh đó, điểm đáng chú ý của ARC Vector còn nằm ở chiếc mũ bảo hiểm Zenith tích hợp màn hình HUD hoạt động như một chùm chìa khóa nhờ công nghệ cảm biến gần. Trong khi đó, bộ đồ bảo hộ Origin cũng tiên tiến không kém với khả năng thông báo bằng xung lực, chơi nhạc cũng như thay đổi theo các chế độ khác nhau, phục vụ những mục đích riêng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.