Xe điện, Độ xe, Văn hóa xe, - 29/06/2023 11:38 AM
Theo chủ xe, tổng chi phí cho gói độ VinFast Feliz này là khoảng 80 triệu đồng. Chiếm hơn một nửa trong đó là hệ thống vận hành với động cơ, pin và ECU mới có giá hơn 40 triệu đồng.

Đầu tiên, toàn bộ hệ thống treo và phanh trên xe đều được thay mới. Kẹp phanh trước sử dụng loại Brembo 4 piston trong khi phanh sau là Brembo 2 piston. Nguyên bản, Feliz chỉ được trang bị phanh đĩa cho bánh trước, bánh sau vẫn là dạng tang trống.

Dây dầu trên xe đến từ Hel, thương hiệu khá có tiếng. Riêng dàn kẹp phanh, đĩa và dây dầu đã có giá hơn 10 triệu đồng. Hệ thống giảm xóc trên xe cũng được nâng cấp với loại LCM ở phía trước và YSS ở phía sau. Hệ thống treo trên xe vận hành khá êm ái với tổng tải trọng khoảng 150 kg.

Cùm tay phanh hai bên được thay bằng thương hiệu Mokila. Khu vực lái cũng gọn gàng hơn nhờ cặp kính gù. Cụm đèn trước sau cũng được tinh chỉnh đôi chút. Hệ thống đèn LED trước được thay loại hiệu suất tốt hơn, cụm 3 projector giữ nguyên. Trong khi đó, cụm đèn sau được làm lại đồ họa sắc nét hơn.

Nổi bật nhất ở khu vực điều khiển là màn hình Android thay thế cho đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc. Màn hình này có kích thước 5,8 inch, hiển thị các thông số cơ bản của đồng hồ kỹ thuật số như vận tốc, thời gian, ngày/tháng, nhiệt độ… Bên cạnh đó, chế độ hiển thị chuyên sâu cho phép chủ xe biết được quãng đường đi trong ngày, tuần hay tháng, vận tốc.

Ngoài ra, người lái có thể sử dụng màn hình này với các tính năng thông tin và giải trí như xem bản đồ, tin tức hoặc nghe nhạc. Tuy nhiên, các tính năng này không khuyến cáo sử dụng khi xe đang di chuyển.

Để nâng cao tính năng giải trí, chủ xe còn lắp đặt hệ thống loa công suất 150 W bên dưới yên xe. Hơn một nửa không gian dưới yên được hy sinh cho dàn âm thanh. Trong không gian mở, dàn loa này này cho âm thanh khá lớn. Tuy nhiên, chủ xe cho biết anh độ dàn loa này với mục đích biến xe thành hệ thống âm thanh di động, phục vụ trong không gian có bạn bè.

Feliz thế hệ đầu sử dụng động cơ điện một chiều cho công suất tối đa 2.250 W, ắc-quy dung lượng 20-22 Ah. Trên bản độ này, chủ xe đã thay động cơ điện mới có công suất tối đa 5.000 W và gói pin lithium-ion dung lượng 95 Ah.

Trải nghiệm thực tế, động cơ mới cho hiệu suất khá ấn tượng. Ở chế độ Sport, chiếc xe dễ dàng chạm mốc 50 km/h với cú nhích ga nhẹ dù tải trọng đang là 150 kg. Gia tốc đầu của xe lên khá nhanh, tương đương các mẫu xe tay ga phân khối lớn 300-400 cc. Xe vận hành đầm hơn ở chế độ Eco do bị giới hạn khá nhiều.

Dù gói pin có dung lượng khá lớn, thời gian sạc đầy vẫn là khoảng 8 tiếng, tương đương xe nguyên bản. Để xe vận hành được với động cơ điện mới, chủ xe đã can thiệp bằng bộ ECU mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.