Thị Trường, - 04/04/2016 03:02 PM
Đại gia Việt chứng tỏ độ chịu chơi khi sắm Rolls-Royce Phantom hay Bentley Mulsanne Speed với mức giá hàng chục tỷ đồng.

Xu hướng chơi siêu xe, siêu sang của giới nhà giàu Việt đã có từ lâu, nhưng quãng 2013 trở về trước các xe về nước đều không phải chính hãng, qua nhiều hình thức có thể là nhập mới, chạy lướt, quà biếu, tặng. Vì nguồn gốc không được giới thiệu rộng rãi nên đối với phần lớn người quan tâm, những mẫu xe này rất loạn giá và không có con số chính thức. 

Tuy nhiên kể từ khi Rolls-Royce rồi sau đó là Bentley, Lamborghini hay mới đây nhất Maserati vào Việt Nam, giá xe mới có cơ hội thông cáo chính thức, mặc dù vẫn có những trường hợp giấu kín do ý muốn của khách hàng chủ xe.

Rolls-Royce vẫn là cái tên nằm trên đỉnh với mức giá có thể tới 40-50 tỷ đồng cho một chiếc Phantom. Bên cạnh đó đối thủ Bentley cũng không kém cạnh với Mulsanne Speed hay Lamborghini Aventador cũng có mức giá hàng chục tỷ đồng. Dưới đây là những mẫu xe đắt nhất thị trường được phân phối chính hãng, không tính những xe về nước qua showroom kinh doanh xe nhập, không chính hãng.

1. Rolls-Royce

Công bố đối tác từ 2013 nhưng một năm sau tới 12/2014 Rolls-Royce mới khai trương đại lý tại Hà Nội đồng thời giới thiệu phiên bản trục cơ sở dài của Phantom tiêu chuẩn.

Mức giá khi đó trở thành "vô địch" thị trường, 30 tỷ. Các đàn em của Phantom lần lượt cũng được hãng siêu sang Anh ra mắt với giá cho các bản tiêu chuẩn lần lượt là Ghost Series II bán mức 17 tỷ, Wraith giá 18 tỷ.

Tuy nhiên hãng cho biết hầu hết khách hàng khi mua xe Rolls-Royce, đặc biệt là Phantom đều có nhiều chi tiết bespoke nên mức giá độn lên cao hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn. Rolls-Royce chính hãng xuất hiện cũng là dấu chấm hết cho những mẫu Phantom, Ghost nhập không chính hãng, đã qua sử dụng.

Phantom Mặt trời phương Đông hay Lửa thiêng đến tay đại gia Việt với giá không dưới 2 triệu USD, tức gần 45 tỷ theo quy đổi tỷ giá hiện nay.

2. Bentley

Chào sân muộn hơn đối thủ đồng hương, Bentley đến thị trường xe Việt vào tháng 11/2014 và giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên là Flying Spur 2014 và Continental GT Convertible 2013. So với Rolls-Royce, Bentley có phong cách thiên về thể thao hơn, nhưng đồng thời cũng xa lạ hơn với khách Việt.

Năm 2015 trong khi Rolls-Royce bán hơn 10 xe thì Bentley chỉ bán 2 xe. Phantom là mẫu xe đầu tiên Rolls-Royce giới thiệu thì đối thủ Mulsanne Speed chỉ được Bentley đưa về âm thầm theo đặt hàng của khách. Mức giá của mẫu xe này vào khoảng 25 tỷ. 

Con số 25 tỷ chỉ bằng khoảng một nửa so với giá của Phantom mà đại gia Việt bỏ ra để sở hữu. Với mặt hàng xa xỉ, giá rẻ hơn không phải là lợi thế bởi đi liền với quan niệm, giá thấp thì phẩm cấp cũng kém hơn. 

Một số mẫu xe khác của Bentley như Flying Spur giá 13,5 tỷ, Continental GT giá 14 tỷ đồng. Mức giá này không thực sự cho thấy khác biệt với những dòng xe sang khác trên thị trường và cách xa mức siêu sang. Mới đây nhà phân phối Bentley tại Việt Nam còn có động thái giảm giá một số dòng xe để cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Maybach S-class. Bước đi này có thể mang tới hiệu quả doanh số nhưng là bước lui về giá trị thương hiệu dài hạn.

3. Lamborghini 

Lamborghini cùng nhà phân phối với Bentley tại Việt Nam. Cũng như Bentley, thương hiệu siêu xe Italy chưa lấy được sự thu hút của đại gia Việt, trong khi Lamborghini không chính hãng ào ạt về nước, đặc biệt là Huracan. 

Khi ra mắt đại lý Lamborghini Hà Nội niêm yết giá Aventador là 26 tỷ và Huracan là 16 tỷ. Tới thời điểm này, đại lý mới chỉ bán được một chiếc Huracan, nhưng là bản trưng bày ở showroom và đã hạ giá xuống khoảng 13 tỷ mới tìm được khách. 

Theo những chuyên gia kinh doanh xe nhập khẩu lâu năm, Lamborghini chưa thu hút được người chơi vì đối tượng mua siêu xe chủ yếu là khách trẻ. Với những khách này, sự khác biệt về giá giữa xe nhập chính hãng và không chính hãng là rất lớn, họ sẽ cân nhắc nhiều hơn đến tài chính. 

Cách mua siêu xe của đại gia trẻ sẽ đối lập hoàn toàn với kiểu mua siêu sang của đại gia trung niên. Ở đó họ quan tâm nhiều đến chất lượng dịch vụ và đẳng cấp thương hiệu tạo khác biệt, nâng cao giá trị bản thân chứ không phải mức giá.

4. Những mẫu xe khác trên 10 tỷ

Khoảng dưới 10 tỷ là đất diễn của rất nhiều dòng xe sang và xe thể thao tại Việt Nam của những thương hiệu như Mercedes, BMW, Porsche, Audi, Lexus, Land Rover. Mức giá này lớn hơn rất nhiều so với mặt bằng giá chung của thị trường xe hơi Việt nhưng không khó với người giàu. 

Khoảng giá trên 10 tỷ bắt đầu ghi dấu những cái tên hiếm xuất hiện trên phố Việt hơn, chứng tỏ độ chịu chơi của các đại gia. Từ khoảng 10 tỷ có Mercedes-Maybay S600, hay cao hơn 11-13 tỷ như Porsche 911 GT3 RS 11,5 tỷ hay 911 Turbo SC 13 tỷ, Panamera Turbo S Executive 11,7 tỷ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.