Thị Trường, - 01/11/2019 09:52 PM
Trong khi VMS 2019 diễn ra tại Việt Nam thì ở thủ đô của Nhật Bản, triển lãm xe hơi Tokyo Motor Show cũng được khai mạc và thu hút rất nhiều sự chú ý.

Giống như mọi lần tổ chức trước đó, Tokyo Motor Show năm nay cũng mang đậm màu sắc Nhật Bản với nhiều model dành riêng cho thị trường này. Nhưng bên cạnh đó, một số thương hiệu cũng mang đến đây những mẫu xe dành cho thị trường toàn cầu. Tất nhiên, một phần không thể thiếu chính là những bản concept, có vai trò phô diễn công nghệ hoặc hé lộ phần nào hình bóng các sản phẩm thương mại trong tương lai. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những cái tên đáng chú ý nhất của triển lãm Tokyo năm nay.

1. Lexus LF-30

Chiếc xe ý tưởng này được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất tại Tokyo Motor Show 2019. Lexus LF-30 gây chú ý ngay từ thiết kế ngoại thất với phong cách tạo hình trẻ trung, đậm chất thể thao và hiện đại. Một trong các điểm nhấn chính là bộ cửa cánh chim ngoại cỡ. Ngoài ra, công nghệ cũng là một nét chấm phá khác của chiếc xe này, nổi bật là trí tuệ nhân tạo hay công nghệ thực tế tăng cường AR. LF-30 được thiết kế với 4 mô-tơ điện cho tổng công suất gần 540 mã lực. Phạm vi hoạt động của chiếc xe đạt 500km.

2. Toyota E-Racer

E-Racer là một chiếc xe hoàn toàn khác biệt, không giống với bất cứ thứ gì mà hãng xe đến từ Nhật Bản từng tạo ra. Bởi lẽ, nó mang kiểu dáng của một cỗ xe đua đến từ tương lai. Tuy nhiên, bạn không thể cầm lái E-Racer bởi model giống như một hệ thống đào tạo đua xe dựa trên công nghệ thực tế ảo. Với kính kỹ thuật số chuyên dụng, người dùng sẽ được trải nghiệm những cuộc đua thú vị với địa điểm vô cùng đa dạng.

3. Nissan Ariya

Mẫu xe concept này được coi là hình ảnh xem trước của một model chạy điện do Nissan sản xuất. Mang hình hài của một chiếc SUV coupe, Ariya toát lên vẻ hiện đại ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong đó, một số thuộc tính thiết kế đặc trưng như lưới tản nhiệt V-Motion vẫn duy trì sự hiện diện dù được làm mới hoàn toàn. Nissan cho biết chiếc xe được trang bị hai mô-tơ hiệu suất cao phân bố ở hai cầu, tạo thành hệ dẫn động AWD. Tương tự như nhiều bản concept EV khác, Ariya cũng được tích hợp các công nghệ trợ lái tiên tiến và đặc biệt là hệ thống tự lái.

4. Mazda MX-30

MX-30 đánh dấu bước chuyển mình của Mazda khi chính thức bước chân vào thị trường xe điện. Model này có thể coi là phiên bản điện hóa của CX-30 với điểm tương đồng được thể hiện ở thiết kế. Khác biệt quan trọng nhất chính là việc MX-30 sử dụng hệ thống động lực điện thay vì động cơ đốt trong. Đáng tiếc là những thông số ban đầu được đưa ra lại gây thất vọng lớn, cả về công suất lẫn tầm hoạt động. Dù vậy, Mazda tuyên bố MX-30 là một chiếc xe khác biệt, được chú trọng vào cảm giác lái và mối liên hệ giữa người và xe.

5. Subaru WRX STI EJ20 Final Edition

Subaru WRX STI EJ20 Final Edition là một phiên bản đặc biệt của dòng xe thể thao lừng danh thế giới. Model này được tạo ra để tri ân khối động cơ boxer EJ20 vốn đã có 30 năm phục vụ không ngừng nghỉ. Cỗ máy này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc Legacy vào năm 1989, sau đó trở nên phổ biến rộng rãi trong dòng sản phẩm của Subaru. Được biết, WRX STI EJ20 Final Edition chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản với số lượng giới hạn ở 555 chiếc.

6. Honda Fit thế hệ mới

Thế hệ tiếp theo của Honda Fit (tên gọi khác của Honda Jazz) đã chính thức được giới thiệu tại Tokyo Motor Show năm nay. Là model mới hoàn toàn, Fit/Jazz 2020 cho thấy sự tươi mới ngay từ thiết kế dù không quá khác biệt so với thế hệ trước. Theo công bố, đây là chiếc xe cỡ nhỏ đầu tiên của Honda được trang bị hệ thống động lực hybrid 2 động cơ e:HEV. Hiện chưa có thông tin cụ thể về hệ thống động lực của Fit 2020, chỉ biết rằng mẫu xe này được cung cấp với 5 phiên bản tương ứng với các mức trang bị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.