Thị Trường, - 22/02/2019 04:10 PM
Tracker – công ty chuyên cung cấp các dịch vụ giám sát xe hơi đã công bố bản thống kê thường niên về những model bị đánh cắp và được tìm thấy nhiều nhất tại Anh.

Theo đó, 10 mẫu xe bị lấy trộm nhiều nhất tại nước này trong năm qua đều thuộc phân khúc cao cấp. Trong đó, Mercedes-Benz đóng góp tới 4 cái tên, BMW và Land Rover cùng có 3 đại diện. Điều này cho thấy rằng những chiếc xe sang đang bị nhòm ngó nhiều hơn so với những sản phẩm phổ thông.

Ba model đứng đầu danh sách này lần lượt là BMW X5, Mercedes-Benz C-Class và BMW 3 Series. So với thống kê của năm 2017, BMW X5 và Mercedes-Benz C-Class đã hoán đổi vị trí cho nhau, trong khi BMW 3 Series tăng 2 bậc. Cũng phải nói thêm rằng đây không phải là một vị trí xa lạ với chiếc SUV của BMW khi model này đã từng là mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất tại Anh trong 6 năm liên tục, từ 2009-2014 và vào năm 2016. Còn trong 2 năm 2015 và 2017, X5 đều đứng thứ 2.

Ngoài ra, Tracker còn chỉ ra rằng những tên trộm đang ngày càng quan tâm hơn đến những chiếc xe trang bị hệ thống chìa khóa thông minh ‘keyless entry’. Được biết, 88% số xe bị mất cắp (có tích hợp thiết bị theo dõi của Tracker) đều ‘bay hơi’ mà không cần tới chìa khóa của chủ xe.

Thực chất, đây không phải là một điều gì mới mẻ. Trong các báo cáo lần trước, công ty này đã cho biết chỉ cần một rơ-le điện tử rẻ tiền là mấy tên trộm đã có thể thu được tín hiệu từ chìa khóa và tái tạo một cách dễ dàng. Sau đó, chúng chỉ việc lẻn vào trong và tẩu thoát cùng chiếc xe mà chủ xe không hề hay biết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.