Khám Phá, - 22/09/2018 06:05 PM
Theo thống kê, số lượng ô tô bị mất cắp ở Anh đã tăng tới 40% trong vòng 5 năm qua và trở thành một trong những vấn nạn hàng đầu tại nước này.

Với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều hệ thống mới đã được tích hợp trên xe hơi nhằm nâng cao sự tiện lợi, an toàn cho người sử dụng. Một trong số đó là công nghệ chìa khóa thông minh Keyless Entry. Tuy nhiên, hệ thống này lại là một ‘đối tượng’ dễ bị tổn thương và thường bị những tên đạo chích khai thác.

Theo Tracker – một công ty an ninh hàng đầu thế giới thì 80% số xe được tìm thấy đã từng bị đánh cắp mà những tên trộm không cần tới chìa khóa xe. Một thành viên thuộc công ty này cho biết những tên trộm thường sử dụng các thiết bị điện tử chuyên dụng để nắm bắt tần số radio của chìa khóa xe. Sau đó, chúng chỉ việc tái tạo tần số này và dễ dàng leo lên xe rồi tẩu thoát. Ngoài ra, cũng có một số thủ đoạn khác được bọn tội phạm áp dụng để thực hiện ý đồ của mình.

Dựa trên số liệu của Tracker thì Mercedes-Benz C-Class là chiếc xe bị đánh cắp nhiều nhất tại Anh trong năm 2017, tăng 4 bậc so với năm 2016. Đứng ngay sau là BMW X5. Ngoài ra, 2 đại diện khác của BMW cũng góp mặt trong danh sách bất đặc dĩ này là 3 Series (thứ 5) và M3 (thứ 8). Một sản phẩm khác của Mercedes-Benz là E-Class cũng chịu chung số phận khi đứng ở vị trí thứ 4.

Trong khi đó, thương hiệu xe sang Anh quốc là Land Rover cũng đóng góp tới 3 cái tên là Range Rover Sport (thứ 3), Discovery (thứ 6) và Range Rover (thứ 7). Hai vị trí cuối cùng trong danh sách này lần lượt thuộc về Volkswagen Golf và Audi RS4.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.