Tiện ích, - 22/04/2016 05:12 PM
Câu hỏi xin tư vấn từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe bị mất cắp gương chiếu hậu và đã mua bảo hiểm vật chất thì mức bồi thường là bao nhiêu?

Bảo-hiểm-dành-cho-oto

Xe của tôi đã đi hơn 1 năm và mua bảo hiểm được 6 tháng. Vào dịp cuối tuần, tôi đưa gia đình đi mua sắm, đỗ xe gần một bãi giữ xe ô tô, vì mãi lo chọn đồ cho con mà không may bị cướp mất một bên kính chiếu hậu.

Nay gặp tình huống này, tôi được bạn bè khuyên đừng vội mua kính chiếu hậu thay mới vội mà cần báo hiệu cho bên bảo hiểm lo bồi thường. Tuy nhiên, tôi chưa biết cần làm thủ tục và mức phí cho lần bồi thường này là như thế nào.

Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi.

bồi-thường-bảo-hiêm-1

Chào bạn,

Việc chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe cơ giới phải thực hiện theo đúng quy định trong hợp đồng bảo hiểm đã được thỏa thuận ký kết giữa chủ xe cơ giới và Công ty bảo hiểm trước khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Nếu trong Hợp đồng bảo hiểm tài sản mà hai bên ký kết có thỏa thuận sự kiện tài sản bị mất cắp là cơ sở để được bồi thường, thì Công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường khi sự kiện đó xảy ra.

bồi-thường-bảo-hiểm-xe-1

Thông thường, khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, việc bạn cần làm đầu tiên là thông báo cho Công ty bảo hiểm mà bạn ký hợp đồng mua bảo hiểm. Sau đó, Công ty bảo hiểm sẽ tiếp nhận yêu cầu xử lý bồi thường trong thời gian sớm nhất có thể. Cán bộ giám định bồi thường sẽ đến hiện trường tiến hành giám định để xác định thiệt hại và hướng dẫn khách hàng phối hợp với thu thập, hoàn thiện hồ sơ Giám định tổn thất.

Giám-định-bồi-thường

Trong trường hợp đối với thiệt hại về tài sản thì phải lựa chọn phương án khắc phục hậu quả. Bước cuối cùng là bên mua bảo hiểm cần phối hợp theo chỉ dẫn của Cán bộ Giám định Bồi thường hoàn thiện và đóng hồ sơ vụ bồi thường. Ngay sau khi nhận đủ hồ sơ thì trong vòng khoảng 15 đến 20 ngày (tùy vào từng công ty bảo hiểm quy định trong hợp đồng bảo hiểm và Quy chế Bảo hiểm tài sản tự nguyện mà bên Doanh nghiệp Bảo hiểm công bố khi ký Hợp đồng bảo hiểm), Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho khách hàng.

Câu hỏi được tư vấn bởi Luật sư Đặng Thành Chung
Công ty Luật An Ninh (Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.