Thị Trường, - 02/10/2017 11:15 PM
Qua số liệu từ tờ Financial Times (Thời báo Tài chính) của Anh, nhu cầu mua xe ô tô của người Việt đang ở mức rất khả quan và dần bắt kịp với các quốc gia như Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

nhu-cau-mua-o-to-cua-nguoi-viet-tang-nhanh-hon-ca-thai-lan-va-malaysia

Nghiên cứu về số liệu được thể hiện trong 4 năm (từ năm 2013),  tỷ lệ trung bình người tiêu dùng thành thị ở các nền kinh tế ASEAN dự định mua ôtô là khoảng 25%.

Trong khi đó, tỷ trọng người dự định muốn mua ô tô ở Việt Nam trong năm 2016 và 2017 là trên 15%, tăng so với mức 11,9% năm 2013. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong số 5 nước Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

nhu-cau-mua-o-to-cua-nguoi-viet-tang-nhanh-hon-ca-thai-lan-va-malaysia

Biểu đồ (bên trái) thể hiện tỷ lệ % lượng người có dự định mua xe trong 6 tháng tiếp theo của các nước châu Á. Biểu đồ bên phải thể hiện doanh số bán xe tại Việt Nam (số lượng nghìn chiếc). Số liệu từ 2013 đến hết quý II/2017. Nguồn: Financial Times.

Qua những con số trên, khoảng cách về nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng được rút ngắn so với các nước trong khu vực. 

Theo nhận định từ Financial Times, mặc dù ô tô đang là phương tiện mà nhiều người Việt hướng đến, tuy nhiên, xe máy vẫn sẽ là phương tiện giao thông chủ yếu ở Việt Nam trong những năm tới.

Theo đó, 38% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ dự định mua xe máy trong sáu tháng tới, cao hơn 8,8% so với mức trung bình của các nước khu vực ASEAN.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.