Thị trường ô tô, - 13/07/2022 09:20 AM
Nhờ nhu cầu mua sắm tăng lên sau đại dịch, một trong những Công ty phân phối xe tiêu biểu tại thị trường Việt Nam đã thông báo lãi đậm và sắp hoàn thành kế hoạch cả năm dù mới chỉ hết quý II/2022.

Một showroom Mercedes thuộc Haxaco.

Theo đó, Haxaco - Nhà phân phối sản phẩm của Mercedes-Benz chính hãng với 15 năm hoạt động đạt doanh thu thuần 1.475 tỷ đồng trong quý II, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái; lãi trước thuế hơn 102 tỷ đồng, gấp hơn 12 lần so với quý II/2021.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2022, Haxaco đạt doanh thu 3.079 tỷ đồng và 172,6 tỷ đồng lợi nhuận. Với các con số này thì công ty đã gần hoàn thành kế hoạch cả năm khi đã đạt trên 80%.

Giải trình về con số lợi nhuận bùng nổ trong quý II/2022 thì Haxaco cho biết, hoạt động kinh doanh biến chuyển tốt nhờ vào chính sách giảm 50% phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước có hiệu lực đến hết tháng 5 và nhu cầu với xe sang tăng mạnh sau đại dịch.

Chính sách giảm 50% phí trước bạ được áp dụng sau khi đợt dịch Covid bùng phát tại Việt Nam được kiểm soát và các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp kích cầu nhằm hồi phục kinh tế thị trường.

Hiện tại, Mercedes-Benz có 3 nhà phân phối uỷ quyền tại Việt Nam bao gồm Haxaco, An Du và Vietnam Star Automobile, trong đó Haxaco chiếm thị phần lớn nhất với 4 đại lý tại 2 thành phố lớn nhất và trong tương lai sẽ có thêm một showroom tại Cần Thơ để mở rộng thị phần sang các tỉnh miền Tây.

Ngoài việc phân phối xe thương hiệu Mercedes-Benz thì Haxaco còn phân phối chính thức xe MG tại Việt Nam từ năm 2020. Mảng kinh doanh xe thương hiệu của Trung Quốc này cũng đang có dấu hiệu tốt khi nhu cầu tăng lên do các mẫu xe Trung Quốc có chất lượng chấp nhận được và giá thành rẻ.

Hãng Mercedes-Benz không báo cáo doanh số xe hàng tháng nhưng vào cuối năm 2020, hãng này tuyên bố bán được 40.000 chiếc tại Việt Nam sau 25 năm hoạt động và đến thời điểm này là hãng xe sang duy nhất có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Bên cạnh đó Mercedes còn đa dạng sản phẩm nhờ nguồn cung từ xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.