Thị trường ô tô, - 24/09/2021 01:32 PM
Sau dịch bệnh, thị trường xe ô tô chắc chắn sẽ bùng nổ lúc này tâm lý người mua xe có những thay đổi theo hướng chắc bền trước các tình huống khó lường như hiện nay.

Mặc dù trong thời gian qua, có hàng loạt mẫu xe được ra mắt với đa dạng mức giá khác nhau trải dài tại nhiều phân khúc đồng thời thị trường ô tô cũng đã định hình lên cách mua sắm mới. Nhưng sau các tác động của đợt dịch vừa qua chắc chắn tâm lý người dùng sẽ có sự thay đổi mới.

Trong số đó yếu tố bán lại được giá, xe giá rẻ, hậu mãi chắc chắn lần nữa sẽ được đề cao thay vì mua xe để hưởng thụ như bây giờ, và tâm lý mua xe theo số đông lần nữa sẽ lên ngôi. Nếu nhìn vào danh sách 10 xe tháng 8/2021 có thể thấy thị hiếu thay đổi khi người mua tập trung vào xe gia đình nhiều hơn, những xe thiên về dịch vụ gần như không có sự góp mặt.

Hyundai Accent

Trong số phân khúc xe hạng B hiện nay, Hyundai Accent không có quá nhiều điểm nổi bật so với các đối thủ nhưng bù lại đây lại là chiếc xe có đủ các trang thiết bị cần thiết cho nhu cầu sử dụng hằng ngày, ưu điểm lớn nhất chính là trang bị trong xe có phần nhiều hơn mặt bằng chung.

an-chac-mac-ben-sau-dich-mua-xe-nao-tam-5-600-trieu-cho-da-nhu-cau

Hyundai Accent có giá bán khá đa dạng từ 472 đến 542 triệu đồng chưa bao gồm các chi phí lăn bánh, dù là xe phổ thông nhưng nó vẫn có đủ các yếu tố để phục vụ cho gia đình. Trên phiên bản cao nhất xe có hàng loạt tiện nghi như đồng hồ kỹ thuật số, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, cruise control, nút bấm khởi động, tính năng nổ máy từ xa, ghế da và cửa sổ trời. Về vận xe sử dụng động cơ 1.4 AT nên chỉ cho sức mạnh chỉ ở mức vừa đủ. Khá nhiều nhóm khác mua phiên bản giữa để vừa có thể chạy dịch vụ vừa phục vụ gia đình.

Toyota Vios

Mặc dù thời đỉnh cao đã qua, vị trí top 1 không còn hiện diện thường xuyên tuy nhiên Vios vẫn là một trong những mẫu xe bán chạy trong phân khúc cạnh trạnh cùng với Hyundai Accent. Có lẽ yếu tố hấp dẫn của Vios nằm ở vị trí thương hiệu, bền bỉ mặc dù các trang bị trong xe chỉ ở mức vừa đủ dùng.

an-chac-mac-ben-sau-dich-mua-xe-nao-tam-5-600-trieu-cho-da-nhu-cau

Toyota Vios hiện có giá bán từ 478 đến 581 triệu đồng có phần cao hơn nhưng bù lại không gian trong xe khá rộng rãi nhất là ở hàng ghế sau. Xe sử dụng động cơ 1.5L khá dư dã ở đô thị và đủ ổn khi vận hành trên cao tốc. Mặt khác nhờ logo của hãng mà Vios có mức thanh khoản tốt hơn so với các đối thủ.

Mitsubishi Xpander

Trong tháng 8, mẫu MPV của Mitsubishi có phần tụt giảm doanh số khá cao, nguyên nhân được cho là ảnh hưởng bởi các quy định giãn cách và ngành xe dịch vụ trong giai đoạn tạm nghĩ nhờ đó mà sức mua có phần giảm.

Theo nhiều người, thì Xpander không có nổi trội về vận hành nhưng bù lại không gian rộng, thiết kế bền dáng cộng với yếu tố xuất hiện đúng thời điểm đã giúp doanh số của xe vượt trội. Ngoài chạy dịch vụ thì nhờ yếu tố 7 chỗ ngồi cũng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng dành cho gia đình, xe hiện có giá bán từ 555 đến 650 triệu đồng.

Suzuki XL7

Thực tế mẫu XL7 được định vị ngang tầm với Xpander Cross, nhưng so về giá bán thì rõ ràng mẫu MPV có lợi thế nhiều hơn và đa phần nhóm khách sử dụng mẫu xe này chủ yếu phục vụ cho gia đình thế nên khó có doanh số cao như Xpander. Bù lại đây là mẫu xe thường xuyên vượt mặt Toyota Innova và Rush để đứng thứ 2 trong phân khúc.

Suzuki XL7 hiện có giá khoảng 590 triệu đồng chưa tính các ưu đãi, xe có lợi thế nhờ khoảng chăm sóc bảo trì, bảo dưỡng có chi phí thấp hơn, chu kỳ dài hơn lên tới 7.000km. Thêm nữa xe có không gian rộng rãi đủ cho 7 người ngồi. So về mặt hiệu năng, trải nghiệm đều chỉ ở mức cơ bản không quá nổi bật.

Honda City

Trong tầm giá 5-600 triệu thì đa phần các mẫu xe đều có thiết kế trung tính, phù hợp đa số với mọi lứa tuổi, các tính năng, trang bị đều ở mặt bằng chung. Nhưng Honda City có lẽ là mẫu xe hiếm hoi có thể đáp ứng tốt thị hiếu của giới trẻ nhờ thiết kế thể thao, khả năng vận hành linh hoạt nếu so trong phân khúc.

Tuy nhiên xe hiện cũng có mức giá khá cao 599 triệu đồng, trang bị theo xe ở mức đủ nhưng đây lại là sự lựa chọn hợp lý cho giới trẻ, đồng thời xe vẫn có thể tham gia chạy dịch vụ nếu mua các phiên bản thấp hơn với mức giá từ 529 đến 569 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.