Thị trường ô tô, - 12/10/2024 11:02 AM
Theo các báo cáo bán hàng thì thị trường ô tô trong tháng 9 tại Việt Nam đã có 36.585 xe bán ra, đạt mức tăng trưởng 45%.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số thị trường ô tô trong tháng 9/2024, ghi nhận con số 36.585 xe được bán ra, tương đương với trung bình 1.220 xe mỗi ngày. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này phần lớn nhờ vào chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, được áp dụng từ ngày 1-9 theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP. Chính sách kéo dài trong 3 tháng này nhằm thúc đẩy tiêu thụ xe lắp ráp nội địa, góp phần tạo ra cú hích đáng kể cho thị trường.

nho-giam-phi-truoc-ba-thi-truong-o-to-viet-nhay-so-kho-tin

Theo số liệu, phân khúc xe du lịch đã có bước nhảy vọt, bán ra 28.973 xe, tăng 51% so với tháng trước. Các dòng xe thương mại và xe chuyên dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng lần lượt là 25% và 48%. Đáng chú ý, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 19.500 xe, tăng 62% so với tháng 8/2024. Tuy nhiên, không chỉ xe lắp ráp nội địa được hưởng lợi, mà các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng đạt mức tăng trưởng 30%, tương đương 17.085 xe được bán ra.

Theo các ý kiến từ các hội nhóm, thì sức mua trong tháng 9 được xem là sự cởi trói sau một thời gian dài chờ đợi việc hỗ trợ phí trước bạ từ Nhà nước kể từ khi có thông tin vào giữa năm. Nhưng có thể mức tăng trưởng này sẽ giảm dần bởi sức mua không còn bị dồn nén chờ đợi.

nho-giam-phi-truoc-ba-thi-truong-o-to-viet-nhay-so-kho-tin

Ngoài ra, để duy trì nhịp tăng trưởng này thì ngoài việc hỗ trợ từ Nhà nước, thì vẫn còn người dùng trong chờ vào các chính sách lãi vay từ ngân hàng hay chương trình khuyến mãi từ nhà phân phối, đại lý, đặc biệt đây là thời điểm bắt đầu mùa mua sắm cuối năm.

Tuy nhiên, việc giảm thuế trước bạ trên chỉ có tác dụng tạo sự bùng nổ doanh số trong thời gian ngắn và cũng chỉ là pháp ngắn hạn, không giải quyết được các vấn đề dài hạn trong việc mua bán. Theo đó, các doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch mang tính ổn định hơn để tránh việc người dùng mang tâm lý phụ thuộc vào các chính sách của Nhà nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.