Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, lượng ô tô con nhập về Việt Nam là hơn 17.600 chiếc, với mức giá nhập chưa bao gồm thuế, phí là 341 triệu đồng/chiếc. So với 8.700 chiếc nhập về cùng kỳ năm 2016, thì lượng ô tô nhập về trong gần 4 tháng đầu năm 2017 đã tăng gấp đôi, với mức giá nhập trung bình giảm 60 triệu đồng/chiếc.
Trong quý I đầu năm 2017, lượng ô tô nhập khẩu từ ASEAN đạt 14.460 xe. Trong đó, ô tô nhập khẩu từ Thái Lan là 10.050 xe, từ Indonesia là 4.409 xe. Cũng trong 3 tháng đầu năm nay, Việt Nam nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ thị trường Ấn Độ tăng gấp 4 lần cùng kỳ năm 2016, với gần 4.798 xe.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Tổng cục Thống kê, ôtô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và lượng xe nhập khẩu trong tháng 4.2023 đều có xu hướng sụt giảm. Phần lớn nguyên nhân đến đến từ việc ảnh hưởng kinh tế khiến sức mua giảm khiến nguy cơ tồn kho tăng cao.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.