Thị trường ô tô, - 03/06/2020 05:25 PM
Trong khoảng hai tháng nữa, vụ Chính sách thuế sẽ hoàn thiện xong dự thảo Nghị định về giảm phí trước bạ, đó cũng là thời điểm người mua xe sẽ được hưởng ưu đãi hiếm có.

Theo đó, sau khi được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 8/2020 và áp dụng trong thời hạn 5 tháng. 

Nội dung này sẽ nằm trong Nghị định số 84/NQ-CP về giải pháp, nhiệm vụ trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Cũng trong Nghị quyết này, Chính phủ cũng đồng ý gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước với các khoản phải nộp có phát sinh từ tháng 3 vừa qua. 

Hiện nay, đối với các dòng xe ô tô con từ dưới 9 chỗ ngồi chịu mức thu lệ phí trước bạ từ 10 - 12%, tuỳ theo địa phương đăng ký. Sau khi đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đi vào hiệu lực sẽ giúp người mua xe tiết kiệm được một số tiền từ 15-200 triệu đồng (tùy dòng xe). 

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng việc giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ chỉ áp dụng đối với các xe dưới 9 chỗ ngồi, sản xuất trong nước và có thời hạn tới hết năm 2020. Đối với các dòng xe thương mại lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ không được hưởng ưu đãi này. 

Thông tin giảm 50% phí trước bạ là “cơ hội vàng” đối với nhiều người mua xe, doanh nghiệp và cả đại lý xe hơi. Đa số người mua xe chờ chính sách có hiệu lực mới xuống tiền mua xe vì sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.