Thị Trường, - 09/03/2020 10:31 PM
Dù chưa áp đảo về mặt doanh số nhưng xe điện giờ đây đã cho thấy sự bùng nổ về mặt truyền thông và trở thành xu hướng phát triển chủ đạo của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Bất chấp tầm ảnh hưởng của mình, xe điện vẫn nhận được không ít ý kiến trái chiều. Thậm chí, lãnh đạo của một ông lớn trong ngành như tập đoàn PSA (Pháp) cũng cho ra rằng loại xe này chưa có sức hút rộng rãi để trở nên phổ biến. Những khách hàng của xe điện hiện nay đều chỉ là những người ‘cuồng sống xanh’. Vì lẽ đó, Carlos Tavares – CEO của PSA cho rằng những người thực dụng sẽ chẳng quan tâm đến chúng.

Vị này đã đưa ra thêm những dẫn chứng cho quan điểm của mình. Đó là hạn chế về mạng lưới trạm sạc, phạm vi hoạt động tương đối hạn chế cũng như những quan ngại về giá điện trong dài hạn.

Cũng theo ông Tavares, thị trường xe điện có thể sụp đổ khi mọi chính sách hỗ trợ bị cắt. Viễn cảnh này có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu, kể cả là thị trường số một về EV như Trung Quốc. Được biết, nhu cầu dành cho các dòng xe năng lượng mới đã sụt giảm ngay khi các mức hỗ trợ giảm đi.

Trái với quan điểm của ông Tavares, PSA cũng không thể ngó lơ xe điện và dành cho nó một sự quan tâm nhất định. Theo đó, tập đoàn này đang cố gắng hạ thấp giá thành của EV bằng việc sử dụng các nền tảng linh hoạt thay vì nền tảng chuyên biệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.