Thị Trường, - 30/10/2019 04:22 PM
Cuộc chiến thương mại giữa hai siêu cường Mỹ-Trung không chỉ trực tiếp gây tổn hại đến chính hai quốc gia này mà còn khiến nhiều nước khác bị ảnh hưởng gián tiếp.

Nhật Bản chính là một trong số đó. Đặc biệt, những ngành công nghiệp mang tính toàn cầu như xe hơi và cung cấp linh phụ kiện phải chịu nhiều thiệt hại hơn cả. Để đối phó với tình hình, nhiều nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã quyết định di dời nhà xưởng về Mexico cũng như các nước Đông Nam Á, đồng thời đẩy mạnh sản xuất trong nước.

Theo một báo cáo từ Nhật Bản, nhiều công ty trong lĩnh vực cung ứng linh phụ kiện của nước này được cho là hứng chịu nhiều thiệt hại nhất khi thiết lập cơ sở sản xuất tại Trung Quốc để xuất sang Mỹ.  Nhưng với khoản đầu tư khổng lồ cùng khoảng thời gian cần thiết, không nhiều công ty có thể thay đổi vị trí các nhà xưởng của mình.

Dù vậy, nhiều ông lớn trong lĩnh vực xe hơi đã có thể phần nào hạn chế tác động từ cuộc chiến thương mại nói trên nhờ mạng lưới sản xuất và kinh doanh vô cùng vững chắc trên đất Mỹ.

Vào tháng 9 vừa qua, Mỹ và Nhật Bản đã đi đến một thỏa thuận về dự thảo áp thuế mới đánh vào hàng hóa đến từ xứ sở mặt trời mọc. Theo đó, phía Mỹ sẽ không áp thuế 25% lên ô tô và linh phụ kiện nhập khẩu từ Nhật Bản như đe dọa trước đó của tổng thống Trump. Ngược lại, nông sản có xuất xứ Mỹ cũng sẽ được giảm thuế nhập khẩu.

Được biết, Mỹ cũng đã cảnh báo về việc sẽ tiếp tục áp thuế vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây là một động thái nhằm gia tang sức ép của ông Trump lên đối thủ.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.