Thị Trường, - 17/11/2018 07:14 PM
Mới đây, xe cổ 110 tuổi Laurin & Klement BSC đã được phục chế nguyên trạng bởi Skoda. Đây là mẫu xe duy nhất còn tồn tại sau khi được sản xuất từ năm 1907 với chỉ 12 phiên bản được lắp ráp.

Được biết, Skoda đã mất đến gần 2 năm để phục chế xong chiếc Laurin & Klement BSC siêu hiếm này. Ngoại thất của mẫu xe này với đèn chiếu sáng vẫn được giữ nguyên bản với thiết kế khá lạ mắt. Điều này góp phần giữ lại nét cổ điển cho Laurin & Klement BSC.

Ngoài ra, lưới tản nhiệt cũng được tân trang lại và được bao quanh bởi những đường viền sơn vàng bóng loáng. Thân xe Laurin & Klement BSC được phủ lớp sơn trắng với những chi tiết vàng nổi bật.

Nội thất của mẫu xe này dù được chỉnh sửa lại nhưng vẫn giữ nguyên dấu ấn của thời gian. Thiết kế vô lăng trên xe Laurin & Klement BSC nguyên bản và chỉ đánh bóng làm mới hơn. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ đo lường hiển thị lượng xăng của xe mạng đạm phong cách cổ.

Ghế bọc da dù đã được chỉnh sửa tương đối nhưng vẫn mang đến cảm giác hoài niệm. Bình xăng xe đẹp mắt. Trần xe vẫn là kiểu bạt xếp đặc trưng của dòng xe này.

Sức mạnh của Laurin & Klement BSC đến từ khối động cơ 2 xi lanh, làm mát bằng nước dung tích 1.4L. Tất cả đều được phục chế lại một cách khéo léo và kỹ lưỡng. Thiết kế này giúp xe sản sinh công suất lên đến 12 mã lực.

Hiện tại, xế cổ Laurin & Klement BSC 110 tuổi này đang được trưng bày tại bảo tàng Mladá Boleslav. Chiếc xe đầu tiên lăn bánh vào ngày 10/6/1908 và vào ngày 20/10 cùng năm đó chiếc xe cuối cùng cũng được xuất xưởng.

Đây được xem là mẫu xe thể thao đầy quyền lực trong những năm đầu của thế kỉ 20. Tuy nhiên đến nay, đã 110 năm mẫu xe này dường như bị lãng quên. Việc Skoda phục chế lại Laurin & Klement BSC giúp khơi lại hoài niệm về quá khứ vàng son của mẫu xe này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.