Việc bảo dưỡng định kỳ không chỉ giúp xe vận hành mượt mà và an toàn mà còn đảm bảo tiết kiệm chi phí lâu dài. Việc duy trì và kiểm tra thường xuyên giúp phát hiện và khắc phục vấn đề khi chúng mới bắt đầu, tránh được những chi phí sửa chữa đắt đỏ sau này. Bảo dưỡng định kỳ còn liên quan đến sự thoải mái và tiện ích cho người lái, mang lại trải nghiệm lái xe tốt hơn. Đồng thời, chăm sóc đúng cách giúp xe duy trì hiệu suất năng lượng, tăng cường tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải, ảnh hưởng tích cực đến môi trường.
Chính vì vậy, đối với nhiều chủ xe ngày nay, chính sách bảo dưỡng của hãng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình cân nhắc lựa chọn dòng xe. Điều này thường là lý do chính khiến chủ xe e ngại sở hữu một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu - với chi phí bảo dưỡng thường được cho là đắt đỏ, xưởng sửa chữa ở xa, phụ tùng khan hiếm và mất nhiều thời gian chờ đợi. Những thách thức này thường khiến cho người tiêu dùng cảm thấy e ngại và do dự trước quyết định mua các dòng xe có nguồn gốc từ châu Âu.
Mới đây trên một số hội nhóm vừa đăng tải những hình ảnh được cho là chi phí bảo dưỡng của một hãng xe được cho là Skoda gây chú ý khi có mức phí không quá chênh lệch so với các dòng xe của Hàn Quốc hay Nhật Bản, nhất là với dòng xe nhập nguyên chiếc từ châu Âu.
Mặc dù có chi phí tương đương xe phổ thông nhưng chu kỳ bảo dưỡng của xe Skoda là 7.500km hoặc 1 năm, tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong đó, không có chu kỳ 1.000km đầu tiên như hầu hết các hãng xe khác trên thị trường. Thế nên chi phí bình quân cho 1 lần bảo dưỡng định kỳ không quá cao so với đối thủ.
Cụ thể với mẫu xe với Kodiaq Style 2.0 ở thị trường Việt Nam thì lần đầu có chi phí chỉ 2.4 triệu và lần thứ 4 ở 30.000km là khoảng 5.4 triệu đồng. Khi cộng tổng các chi phí bảo dưỡng theo mốc km và so sánh với các dòng xe cùng phân khúc, mức chi phí này có thể nói là rất cạnh tranh, tương đương với các dòng xe Hàn, Nhật.
Ngoài ra Skoda Việt Nam cũng nhập khẩu sẵn và luôn đảm bảo sẵn sàng cung cấp ngay khi có nhu cầu từ người dùng, tránh tình trạng thiếu hụt như một số hàng hiện nay. Thêm nữa Skoda là một trong 8 thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen, nhờ vậy mà phụ tùng được sử dụng chung với một số hãng xe khác tại châu Âu. Điều này không chỉ làm giàu nguồn cung phụ tùng cho Skoda mà còn hỗ trợ chủ xe của nhiều thương hiệu châu Âu khác.
Để đáp ứng sự yên tâm của người dùng thì Skoda Việt Nam đang áp dụng chính sách bảo hành 3 năm nhưng không giới hạn số km cho tất cả các xe mua mới từ hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng. Hiện hãng cũng đang mở rộng đại lý để người dùng có thể sử dụng các dịch vụ chính hãng tại mọi khu vực trên cả nước.
Hiện Skoda Việt Nam cũng lên kế hoạch triển khai các xe dịch vụ lưu động giúp khắc phục các vấn đề khẩn cấp của chủ xe. Dịch vụ triển khai trong vòng bán kính 100km tính từ đại lý gần nhất. Xe sửa chữa lưu động hỗ trợ thay thế, tháo lắp một số chi tiết và vật tư tại chỗ. Đây là một dịch vụ mới mẻ nhưng lại mang tính thực dụng và được khá nhiều chủ xe cần nên có.
Doanh số xe điện tại Anh đã vượt qua Đức, đưa quốc gia này trở thành thị trường xe điện lớn nhất châu Âu, bất chấp những thách thức về giá cả và sức mua của khách hàng cá nhân.
Với hình thức chuyển sang loại xe mới, các hãng xe Trung Quốc đã tăng cường vào dòng xe này nhắm tránh việc áp thuế của EU.
Vốn là một trong những nhà sản xuất xe máy hàng đầu châu Âu, tuy nhiên KTM hiện đang đối mặt với khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, buộc phải thực hiện thủ tục bảo hộ phá sản để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh.
Sau các cuộc đàm phàn không đạt được thỏa thuận giữa các bên, liên minh châu Âu - EU chính thức áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc đồng thời nước này cũng đã có những phản ứng mạnh mẽ.
Vì kích thước lớn cùng nhiều góc cạnh mà Tesla Cybertruck bị các nhóm an toàn giao thông tại châu Âu phản đối.