Thị Trường, - 17/05/2016 02:28 PM
Hai bản concept mang hai phong cách khác biệt, nakedbike và cafe racer, sẽ là kiểu thiết kế chủ đạo xuất hiện trên Honda CB1100 2017, mẫu xe dự kiến ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới?

Honda CB750 huyền thoại

Cho đến nay, Honda CB750 vẫn là một trong những huyền thoại của làng mô tô thế giới, bởi sức ảnh hưởng và những giá trị lâu dài mà nó mang lại theo thời gian. Và sự “tái sinh” vào năm 2010 dưới tên gọi Honda CB1100 đã trở thành một cột mốc mới đối với dòng xe đặc biệt này, nơi những giá trị nền tảng tiếp tục được phát huy: động cơ bốn xy-lanh mạnh mẽ, vận hành bền bỉ và thiết kế cổ điển ấn tượng.

"Hậu duệ" Honda CB1100

Cách đây không lâu, hãng Honda đã tung ra hai bản concept CB, được cho là tiền đề của thiết kế CB1100 2017 về sau. Đầu tiên là bản ý tưởng mang phong cách nakedbike với không nhiều điểm khác biệt so với phiên bản hiện tại.

Đó là phần đầu với đèn pha dạng tròn cổ điển cùng cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật bên cạnh tay lái. Phần thân xe cũng nhận được một vài tinh chỉnh khi bình xăng bớt đi sự vuông vức, thay vào đó là nét bo tròn xuất hiện nhiều hơn.

Tấm ốp bên hông cũng được kéo dài xuống dưới bằng hình tam giác góc cạnh.

Ngoài ra những chi tiết khác ở phần đuôi, bộ bánh căm hoặc phuộc giảm xóc vẫn được giữ nguyên. Nhiều ý kiến cho rằng, bản concept cho thấy một diện mạo dù không nhiều khác biệt nhưng gọn gàng và bóng bẩy hơn đôi chút so với phiên bản trước.

Trong khi đó, bản Honda CB Type II concept mang phong cách cafe racer sẽ là bất ngờ thú vị nếu mẫu xe này được đưa vào sản xuất.

Sở hữu thiết kế cổ điển và đầy góc cạnh, nổi bật ở bình xăng cơ bắp, cặp gương hậu sát tay nắm và cặp ống xả đúng điệu.

Nếu bản concept phong cách nakedbike ít thay đổi so với bản hiện hành, thì với CB Type II concept, những nét mới được tìm thấy nhiều hơn. Đó là cặp phuộc giảm xóc cỡ lớn màu đen-vàng, phanh Brembo với phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau, bộ vành hợp kim 17 inch…

Nhìn chung, kể cả màu sắc đơn giản thuần chất kim loại với hai màu đen-bạc chủ đạo, bản concept mang phong cách mới cho thấy kiểu dáng bề thế, đậm chất cổ điển và điều quan trọng là “gen” CB1100 trong kiểu dáng không bị mất đi.

Ốp đuôi xe phía sau được vuốt ngược kiểu lưng gù đúng “chất” cafe racer

Mặc dù tung ra hai bản concept với hai phong cách hoàn toàn khác nhau nhưng Honda vẫn chưa tiết lộ thông tin về động cơ của CB1100 2017. Tuy vậy, nhiều dự đoán cho rằng phiên bản mới của CB1100 vẫn sẽ sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1140cc, cùng hộp số 6 cấp, cho công suất tối đa 88,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93 Nm.

Hiện giá bán của Honda CB1100 tại thị trường Việt Nam ở một số đại lý tư nhân vào khoảng hơn 500 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.