Thị Trường, - 29/07/2015 12:03 AM
Hãng xe Nhật Bản vừa xác nhận việc dừng sản xuất xe tại thị trường Mỹ sau thời gian dài trầm lắng để tập trung cho những thị trường trọng điểm.

Phát ngôn viên Mitsubishi Bắc Mỹ xác nhận sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy duy nhất của hãng tại Normal, Illinois, nhằm thích ứng với sự thay đổi chiến lược tập trung vào khu vực Châu Á đang tăng trưởng tốt. Được mở cửa vào năm 1988, nhà máy này là kết quả sự hợp tác giữa Mitsubishi và Chrysler và nằm phía tây nam cách Chicago khoảng 140km.

Lúc cao điểm năm 2000, nhà máy này sản xuất được khoảng 200,000 xe/năm nhưng con số này đi xuống đến mức thấp chỉ còn 69.178 xe vào năm ngoái. Hiện Mitsubishi đang đàm phán với đại diện công đoàn United Auto Worker để duy trì việc làm cho công nhân sau khi bán nhà máy.

Cổ phiếu của Mitsubishi đã tăng nhẹ sau quyết định này khi Mitsubishi thể hiện quyết tâm tập trung vào thị trường đang lên như Đông Á, Nga và Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.