Thị Trường, - 26/07/2019 04:36 PM
Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây mấy hôm. Sự lột xác ngoạn mục của chiếc xe này liệu có đạp đổ ngôi vương của Toyota Fortuner?

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên mẫu xe này nhận được khá nhiều cải tiến cũng như trang bị hiện đại. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Mitsubishi Pajero Sport 2020 giờ đây có thể uy hiếp vị thế của Toyota Fortuner và đè bẹp các đối thủ như Ford Everest, Nissan Terra hay Isuzu MU-X mà chẳng e ngại gì.

Ngoại thất ảnh hưởng nhiều từ Triton

Những thông tin rò rỉ trước đó một lần nữa được xác chứng bằng việc Mitsubishi Pajero Sport 2020 tiếp tục tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Điều này được xem như là động thái của hãng xe này trong việc tạo ra sự thống nhất với các dòng xe khác đó là Triton và Xpander.

Phiên bản nâng cấp này được thiết kế với lưới tản nhiệt có 3 nan nằm ngang khá dày dặn. Khác biệt rất nhiều so với kiểu thiết kế trước đây. Cụm đèn pha Projector cũng được thay thế bằng loại bi-LED mới, với thiết kế hình thang mang đến cảm giác thanh mãnh và sắc hơn. Đi cùng với dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía dưới.

Nắp capô cũng được nâng cao hẳn lên giúp Pajero Sport 2020 bề thế hẳn. Cụm đèn 3 tầng gồm đèn sương mù dạng halogen và đèn Cốt dạng LED hiện đại cũng là điểm mới của chiếc xe này. Thiết kế này khá giống với Triton hay Xpander.

Thân xe nhận được bộ la zăng kích thước 18 inch với kiểu thiết kế khá lạ mắt. Trong khi cản sau với tấm ốp bảo vệ gầm chắc chắn trên phiên bản cũ trước đây đã được thay mới, nhìn thanh lịch hơn hẳn. Hệ thống đèn LED cũng được tinh chỉnh. Và có thể điều khiển từ xa thông qua chìa khóa thông minh hoặc ứng dụng Mitsubishi Remote Control trên điện thoại.

Nội thất chỉ thay đổi nhỏ

Nếu như ngoại thất nhận được khá nhiều thay đổi thì nội thất lại theo hướng ngược lại. Điểm khác biệt chỉ là bảng đồng hồ kỹ thuật số mới với màn hình 8 inch và màn hình giải trí 8 inch Smartphone-Link Display Audio mà thôi.

 

Xe vẫn sử dụng tay lái bốn chấu bọc da với dày đặc các nút bấm, cùng với hai lẫy chuyển số thể thao bắt mắt. Bảng taplo vẫn là kiểu tương tự như trên Triton. Ngoài ra, cửa và cụm điều khiển trung tâm của Mitsubishi Pajero Sport 2020 được bọc bằng chất liệu mới, mang đến cảm giác mềm mại hơn trước.

Xe vẫn được trang bị ba hàng ghế, cùng tùy chọn ghế lái chỉnh điện, hàng ghế giữa gập 60:40 và hàng ghế sau gập phẳng 50:50. Riêng hàng ghế sau được nhà thiết kế chú trọng hơn với việc bổ sung thêm ổ điện xoay chiều mới, cổng USB và ngăn chưa đồ dưới bệ tì tay trung tâm.

Động cơ giữ nguyên nhưng trang bị an toàn lại khá tốt

Thêm một điều không mấy vui đó là sức mạnh của Mitsubishi Pajero Sport 2020 không có gì thay đổi cả. Xe vẫn sử dụng động cơ diesel 2.4 L,tăng áp, 4 xi-lanh, giúp sản sinh công suất tối đa 178 mã lực và mô men xoắn cực đại 430 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai hoặc bốn bánh.

Trong khi trang bị an toàn mà Pajero Sport 2020 có lại được đánh giá khá cao. Đắt giá nhất đó chính là hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Còn lại, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và 7 túi khí vẫn là những trang bị vốn có trước đây.

Giá bán không quá đắt đỏ

Được biết, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được bán ra tại Thái Lan với bản dẫn động 1 cầu có giá dao động từ động từ 1,299 - 1,469 triệu Baht (khoảng 975 triệu đến 1,1 tỷ đồng). Đối với bản dẫn động 2 cầu thì có giá 1,599 triệu Baht (1,2 tỷ đồng).

Riêng tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này hiện tại được nhập khẩu với 6 phiên bản và có giá dao động từ 980,5 triệu đến 1,250 tỷ đồng. Không quá chênh lệch so với các đối thủ như Fortuner (1.026 - 1.354 tỷ đồng), Nissan Terra (988 triệu - 1.226 tỷ đồng) hay Ford Everest (999 triệu - 1,399 tỷ đồng).

Nhiều khả năng, mẫu xe nâng cấp vừa ra mắt tại Thái Lan sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Hứa hẹn mang đến một cuộc cạnh tranh sôi nổi trong phân phúc SUV cỡ trung tại thị trường này.

 

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.