Sự thành công ăn may của Mitsubishi Xpander khiến cho thị trường xe gầm cao 7 chỗ trở nên hỗn loạn, chưa kể dịch Covid-19 gây không ít khó khăn cho các hãng. Các phương án đem xe mới về được các nhà phân phối cân nhắc bởi sự liều lĩnh có thể gây ra bất lợi khi xe tồn kho còn quá nhiều.
Ấy thế mà Mitsubishi lại mạnh dạng đem về hàng loạt phiên bản mới từ allnews tới facelift như Triton, Attrage, Xpander Cross, Outlander và mới đây là Pajero Sport 2020. Nhưng trước đó Toyota Fortuner cũng được cập nhật phiên bản mới nhưng lại không nhận được thu hút từ phía người dùng thậm chí hiện tượng “bia kèm lạc” còn không xuất hiện, trái ngược với mẫu suv nhà Mitsubishi lại nhận được sự quan tâm của người xem.
Không phải công nghệ, không phải vận hành mà người dùng quan tâm nhiều nhất chính là giá bán, thiết kế cũng như là dịch vụ sau bán hàng vốn không được đánh giá cao trong quá khứ. Khá nhiều comment trên các group bàn luận về sự thay đổi của Pajero Sport, có người trầm trồ có người chê bai thậm chí so sánh với những dòng xe tầm giá tiền.
Trong bối cảnh suv có phần nhàm chán bởi các mẫu xe đã cũ, một vài làn gió mới chưa thỏa thị hiếu, Pajero Sport dù chỉ là nâng cấp “nhẹ” và đến sau trong tâm thế từng thua cuộc, họ buộc phải lắp hết những gì đang có lên chiếc suv này mới có thể hi vọng thành công cũng như sự phân bổ rõ ràng 2 phiên bản 1 cho dịch vụ, 1 cho gia đình.
Cách thức chia 2 phiên bản cho thấy họ cũng đã chịu tiếp thu ý kiến người dùng không phải sự phân bổ quá nhiều phiên bản làm người dùng rối như thế hệ trước. Ngay cả việc bỏ đi động cơ xăng cũng nằm trong kế hoạch. Nhìn sang Nissan từng sớm nở tối tàn với Terra là một chiếc suv được xem là rất ngon với loạt trang bị và giá bán nhưng chính máy xăng đã khiến họ thất bại bởi quan niệm xe to phải máy dầu.
Mặt khác tâm lý người Việt lại thích “ngon - bổ - rẻ” phải đẹp nhờ áp dụng nguyên tắt ấy mà Xpander lại trở thành cú ăn may của Mitsubishi kéo theo doanh số của loạt sản phẩm của hãng đi lên. Thế nhưng câu chuyện Pajero Sport lại khác, mức giá 1.11 tỷ cho bản dịch vụ, 1.345 cho bản gia đình lại là con số khiến nhiều người đắn đo. Bởi tầm giá này lại có vô số đối thủ khác như Hyundai SantaFe đang làm mưa làm gió, Ford Everest đang bắt đầu giảm giá. Đặc biệt là Kia Sorento đang gây sốt, Toyota Fortuner đã có những động thái khuyến mãi thì con đường “thoát ế” còn không ít khó khắn nhất là dịch vụ sau bán hàng dù đã có những cải thiện nhưng vẫn được nhiều người đánh giá là cao hơn so với mặt bằng chung nhất là so với những hãng xe Nhật.
Có thể thấy, thị hiếu thay đổi từ xe sedan sang gầm cao ngày càng nhiều, tiếp cận được nhiều nhóm khách hơn và miếng bài truyền thông “an toàn chủ động” “tính năng vận hành” “công nghệ 4.0” đã được tận dụng triệt để cùng với mức giá bán nằm giữa giữa các đối thủ sẽ hy vọng giúp Mitsubishi giành lại vị thế sau khoảng thời gian trầm lắng quá lâu nhất là phân khúc suv gầm cao.
Người ta nói sau chia tay, ai rồi cũng khác, thường thì sẽ đẹp hơn. Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng thế, không chỉ đơn thuần là phiên bản giữa đời mà là cái gì đó lột xác đem lại một cái nhìn mới mẻ hơn.
Trong đợt nâng cấp giữa vòng đời lần này, Mitsubishi đã có những toan tính để tránh vấp phải những sai lầm của thế hệ trước. Với mức giá từ 1.11 tỷ đồng cùng các công nghệ mới sẽ giúp Pajero Sport Facelift lấy lại vị thế sau thời gian dài trầm lắng.
Mitsubishi Pajero Sport facelift 2020 có sự tinh chỉnh về thiết kế và bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại về an toàn lẫn tiện nghi khoang nội thất.
Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây mấy hôm. Sự lột xác ngoạn mục của chiếc xe này liệu có đạp đổ ngôi vương của Toyota Fortuner?
Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây mấy hôm. Sự lột xác ngoạn mục của chiếc xe này liệu có đạp đổ ngôi vương của Toyota Fortuner?