Ngoại hình Mitsubishi Pajero Sport 2020 thay đổi dễ nhìn hơn
Áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ hai với những nâng cấp về ngoại thất trên Mitsubishi Pajero Sport tạo nên tổng thể xe dễ nhìn hơn, trẻ và tinh tế hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Phần đầu với sự thay đổi lại các bố trí đèn full led hỗ trợ góc chiếu với mặt ca lăng chữ X giúp xe trở nên tinh tế hơn, mạnh mẽ hơn, chưa kể hệ thống rửa đèn giúp bảo toàn hiệu năng chiếu sáng khi đi trong điều kiện sình lầy.
Là bản facelift nên hông xe không có sự thay đổi nhiều chủ yếu là mâm xe 18 inch kiểu dáng mới khỏe hơn cùng với gương hậu tích hợp camera 360. Theo nhà sản xuất thì khoảng sáng gầm xe khoảng 218mm, cùng các góc thoát lớn hơn giúp xe vượt địa hình dễ dàng và có thể đi qua vùng ngập khoảng 700mm và có bán kính quay vòng 5.6m lý tưởng cho một chiếc suv cỡ trung. Phần đuôi xe tinh giản lại bộ đèn hậu được tái thiết kế gọn gàng không còn rườm rà như trước và xe có đến 2 cảm biến thuận tiện cho việc đá cốp.
Nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2020 nhiều chất liệu da hơn
Phiên bản facelift của Pajero Sport 2020 bổ sung chất liệu da nhiều hơn, bổ sung thêm màn hình trung tâm 8-inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto hoặc thể hiện các thông số vận hành xe. Nhưng đáng chú ý nhất là màn hình tốc độ được chuyển sang dạng kỹ thuật số có thể tùy biến 3 giao diện và tùy chỉnh các thông số theo ý người dùng.
Để tạo khác biệt với số đông thì Pajero Sport 2020 là số ít suv được trang bị phanh tay điện tử và AutoHold hỗ trợ giữ phanh cùng với hệ thống làm sạch không khí Nano-e giúp người ngồi trong xe dễ chịu hơn khi vận hành.
Đi đầu trong xu hướng 4.0, Mitsubishi Pajero Sport đã hỗ trợ việc điều khiển các tính năng thông qua ứng dụng trên các điện thoại Ios hay Android và Apple Watch. Nhờ đó người dùng có thể tìm vị trí xe trong bãi, mở cốp từ xa, hay hẹn giờ mở cốp mà không cần đá cốp hay bấm nút. Ứng dụng cũng giúp người dùng tra được các thông tin nhiên liệu, trạng thái xe,…
Động cơ Mitsubishi Pajero Sport 2020 đã hiểu người dùng
Thế hệ trước, người dùng thất vọng bởi thiếu đi các phiên bản máy dầu, trong khi người dùng lại chuộng động cơ này. Hiện tại thế hệ mới chỉ có 2 phiên bản 1 cầu và 2 đầu đều là động cơ Diesel Mivec 2.4L đi cùng hộp số 8 cấp cho công suất 179Hp và 430Nm lực kéo tích hợp lẫy số sau vô lăng cho cảm giác hưng phấn khi vận hành.
Trên phiên bản cao nhất, Pajero Sport được trang bị hệ thống truyền động Super Select 4WD-II với 4 chế độ gài cầu 2H-4H-4HLc-4LLc giúp người lái có thể yên tâm vận hành trên nhiều con đường lầy lội thậm chí là offroad chưa kể khóa vi sai điện tử điều khiển bằng nút bấm hỗ trợ nhiều hơn chẳng may 3 trên 4 bánh xe mất độ bám. Nếu là tay mơ, tài xế vẫn có thể yên tâm bởi Mitsubishi đã có sẵn 4 chể độ chạy địa hình sỏi / bùn / cát / đá thao tác đơn giản chỉ bằng nút bấm.
Mitsubishi Pajero Sport 2020 lấy an toàn làm cạnh tranh
Không nằm ngoài xu hướng, Pajero Sport đã trang bị hẳn một danh sách dài các hệ thống an toàn chủ động trong gói Mitsubishi e-Assit với các tính năng như cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, chống tăng tốc ngoài ý muốn, ga tự động thích ứng, kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp cùng các tính năng an toàn cơ bản giúp người lái yên tâm hơn trong nhiều hành trình hay phút chống lơ đảng.
Liệu Mitsubishi Pajero Sport 2020 có đe dọa được Toyota Fortuner
Sự nâng cấp của Toyota Fortuner không nhận được tín hiệu tích cực của người dùng khi mức giá quá cao, thay đổi không nhiều, tình trạng “bia kèm lạc” cũng không còn qua rồi thời nhắm mắt bán cũng được giá thì đây có thể là thời điểm vàng của Pajero Sport 2020 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Nhật.
Với mức giá 1.11 tỷ cho bản 1 cầu và 1.345 tỷ cho bản 2 cầu thì có lẽ đây là mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn so với hai đối thủ cứng đầu là Toyota Fortuner và Ford Everest hiện đang làm mưa làm gió trong phân khúc. Tuy nhiên do là xe nhập khẩu nên Mitsubishi Pajero Sport 2020 sẽ không được hưởng ưu đãi thuế phí trước bạ, bù lại trong giai đoạn đầu ra mắt người mua sẽ nhận được các ưu đãi không dưới 80 triệu đồng, chưa kể các khuyến mãi từ đại lý.
Người ta nói sau chia tay, ai rồi cũng khác, thường thì sẽ đẹp hơn. Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng thế, không chỉ đơn thuần là phiên bản giữa đời mà là cái gì đó lột xác đem lại một cái nhìn mới mẻ hơn.
Thời điểm 2017, trước áp lực của Toyota Fortuner ra mắt phiên bản mới, Mitsubishi Pajero Sport nhanh chóng trình làng bản Allnew với mức giá cao nhất hơn 1 tỷ 5 và phân bổ các phiên bản không đồng đều khiến doanh số xe sụt giảm. Với bản nâng cấp facelift có mức giá dễ chịu hơn liệu có thành công.
Mitsubishi Pajero Sport facelift 2020 có sự tinh chỉnh về thiết kế và bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại về an toàn lẫn tiện nghi khoang nội thất.
Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây mấy hôm. Sự lột xác ngoạn mục của chiếc xe này liệu có đạp đổ ngôi vương của Toyota Fortuner?
Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây mấy hôm. Sự lột xác ngoạn mục của chiếc xe này liệu có đạp đổ ngôi vương của Toyota Fortuner?