Xe điện, Công nghệ, - 21/05/2022 08:00 AM
Mercedes-Benz lại tung ra mẫu xe ý tưởng chạy điện cao cấp với mục đích chuẩn bị sẵn các bước đi để đấu với Porsche Taycan chạy điện trong những năm tới.

Đây là một bước đi nằm trong kế hoạch tập trung đầu tư mạnh vào các mẫu xe cao cấp của Mercedes-Benz khi trong thời gian qua đã có những thông tin nhận định hãng xe này sẽ loại bỏ dần các dòng xe phân khúc thấp.

Mẫu xe ý tưởng được giới thiệu là Vision AMG, đây sẽ là một mẫu xe hiệu suất cao và cao cấp dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2025.

Vision AMG được phát triển dựa trên cấu trúc AMG.EA chuyên dụng của Mercedes dành cho các mẫu AMG chạy điện hoàn toàn. Với mẫu xe này, Mercedes sẽ tối ưu hoá hiệu suất của các dòng AMG và tính thẩm mỹ của thương hiệu.

Vision AMG sẽ có chiều dài 5.100mm và sẽ dài hơn 147mm so với Porsche Taycan sedan chạy điện. Kích thước lớn của mẫu xe được đánh giá là đặc biệt quan trọng đối với một mẫu AMG chạy điện vì nó cho phép một khối pin lớn ở sàn xe và cung cấp chỗ ngôi rộng rãi, thoải mái nhất có thể.

Trọng tâm xe thấp và hình dạng khí động cao sẽ tối ưu thêm cho khả năng hoạt động của mẫu xe này.

Màu ngoại thất hoàn thiện sẽ là màu bạc Alubeam với các biểu tượng ngôi sao 3 cánh trang trí khắp thân xe. Màu xe như là một cách để tôn vinh những chiếc xe công thức 1 của Mercedes nổi tiếng một thời mang tên Mũi tên bạc.

Mercedes vẫn chưa tiết lộ chút nào về phạm vi hoạt động của mẫu xe điện cũng như khối pin của mẫu xe Vision AMG.

Sau Vision AMG, Mercedes sẽ còn sản xuất thêm nhiều loại xe khác dựa trên nền tảng AMG.EA. Và đối thủ chính là Mercedes Vision AMG hướng đến đó là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan sedan chạy điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.