Thị Trường, - 01/04/2012 08:58 PM
Mercedes-Benz đang lên kế hoạch mở rộng các dòng sản phẩm của mình để giành lấy vị thế số 1 trên thị trường xe hơi hạng sang vào cuối thập kỷ này, nhưng sẽ tìm cách cắt giảm một nửa số platform để hạ thấp chi phí phát triển.

Chiến lược này dự kiến sẽ đưa Mercedes giành ngôi vị số 1 trên thị trường xe hơi hạng sang, không chỉ về mặt thương hiệu, sản phẩm và lợi nhuận, mà còn về số lượng xe được bán ra. Hiện nay, mọi chi nhánh của Mercedes trên toàn cầu đều đang nỗ lực theo đuổi 4 mục tiêu trên.

Thông tin này được chính Giám đốc phụ trách sản phẩm Wolfgang Bernhard của Mercedes đưa ra trong một hội nghị dành cho các nhà đầu tư. Điều đó có nghĩa là bên cạnh việc sẽ tiếp tục tung ra hàng chục mẫu xe mới và biến thể hoàn toàn mới từ nay cho đến năm 2015, Mercedes cũng sẽ tìm cách cải thiện tính hiệu quả trong hoạt động của mình.

Mercedes cũng sẽ tìm cách cải thiện thời gian trung bình để hoàn thiện một mẫu xe, vốn được dự kiến sẽ giảm xuống còn khoảng 30 giờ cho việc sản xuất mỗi chiếc vào năm 2015 (năm 2008, con số trung bình của Mercedes là 43 giờ để sản xuất 1 chiếc xe).

Một lĩnh vực quan trọng khác mà Mercedes đang muốn cắt giảm là các thiết kế nền tảng (platform). Hiện tại, Mercedes đang sử dụng tới 4 platform cho các sản phẩm của họ trên toàn cầu – trong đó không bao gồm dòng SUV G-Class đặc biệt đang được sản xuất tại nhà máy ở Áo, do một công ty độc lập lầ Magna Steyr gia công. Cả 4 platform này bao gồm cả các sản phẩm có hệ dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau, dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cả các dòng xe thể thao.

Ông Bernhard  khẳng định trong tương lai, Mercedes sẽ chỉ sử dụng 2 platform cho tất cả các sản phẩm của mình. Platform thứ nhất là kiến trúc dẫn động cầu trước (Front Wheel Architecture - MFA), dành cho những mẫu xe cỡ nhỏ và hiện đã bắt đầu được áp dụng trên những chiếc A-Class và B-Class thế hệ thứ 3. Platform thứ 2 là kiến trúc dẫn động cầu sau (Mercedes Rear Wheel Architecture - MRA) mềm dẻo hơn, đủ khả năng làm nền tảng cho mọi dòng sản phẩm còn lại, và sẽ lần đầu tiên được ra mắt trong năm nay trong mẫu S-Class thế hệ mới.

Cuối cùng, ông Bernhard cho biết Mercedes sẽ chuyển nhiều sản phẩm ra sản xuất bên ngoài châu Âu để cắt giảm chi phí. Hiện tại, có tới 90% lượng xe của Mercedes và hầu như toàn bộ mọi động cơ của họ đang được sản xuất ở châu Âu. Theo dự kiến, đến năm 2020, chỉ còn lại 50% xe hơi và 60% động cơ của Mercedes được sản xuất tại châu Âu.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng về số lượng, Mercedes trông chờ vào 2 thị trường lớn nhất hiện nay gồm khu vực Thương mại Tự do bắc Mỹ (NAFTA) và Trung Quốc. Ngoài ra, Mercedes cũng đang dự định hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác lớn, chẳng hạn như Renault-Nissan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.