Xe mới, - 21/09/2018 05:05 PM
Thương hiệu xe sang của Đức chính thức tham chiến thị trường hatchback hiệu năng cao với chiếc AMG A35 4Matic– phiên bản thể thao của dòng A-Class.

Nếu như A-Class được coi là model ‘giá rẻ’ của gia đình Mercedes-Benz thì A35 4Matic cũng chẳng khác nào một sản phẩm ‘bình dân’ của thương hiệu Mercedes-AMG. Tất nhiên, là một đứa con của phân nhánh hiệu năng cao thuộc Mercedes nên chiếc xe này sở hữu vẻ thể thao, hầm hố cùng hiệu năng vượt trội so với A-Class tiêu chuẩn. Nối bật trong số đó là bộ vành hợp kim 18inch, bộ kit khí động học với bộ khuếch tán gió mới, cùng với đó là cánh đuôi cỡ lớn được gắn trên mui xe.

Nội thất của chiếc xe cũng không kém phần thể thao với bộ ghế bọc da Artico màu đen kết hợp với các điểm nhấn màu đỏ vô cùng nổi bật. Cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng trở nên bắt mắt hơn với 3 phong cách hiển thị độc đáo của AMG.

Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại, tích hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới nhất của Mercedes giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Vô-lăng thể thao được bố trí thêm các nút bấm cảm ứng nhằm hỗ trợ tài xế tốt hơn trong việc kiểm soát các hệ thống trên xe, phía sau là lẫy sang số phục vụ cho nhu cầu chuyển số bằng tay.  

Về mặt sức mạnh, A35 4Matic được trang bị khối động cơ tăng áp 2,0 lít sản sinh công suát tối đa 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm. Toàn bộ nguồn năng lượng trên được truyền tới cả 4 bánh thống qua hệ dẫn động thông minh 4Matic và hộp số 7 cấp ly hợp kép 7G SpeedShift.

Được biết, hộp số này đã được nâng cấp với tỷ số truyền được thay đổi nhằm tối ưu độ nhạy chân ga. Trong khi đó, hệ thống 4Matic cho phép chiếc xe thay đổi từ cấu hình dẫn động 4 bánh với tỷ lệ 50:50 sang dẫn động cầu trước FWD hoàn toàn.

Để kiểm soát sức mạnh của động cơ, mẫu hatchback của AMG còn được trang bị thêm hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh 350mm ở bánh trước và 330mm ở bánh sau. Trên kẹp phanh, hãng này cũng không quên khắc thêm dòng chữ AMG để tạo thêm sự khác biệt. Chưa hết, thân xe cũng được gia cố lại nhằm cải thiện độ cứng xoắn.

Với những nâng cấp kể trên, A35 4Matic có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,7 giây trước khi đạt tới vận tốc tối đa 250km/h (giới hạn điện tử). Khi điều khiển A35 4Matic, người lái có thể lựa chọn 5 chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Sport+, Slippery và Individual. Các chế độ này tương ứng với những điều kiện đường xa và nhu cầu vận hành của tài xế.

Dự kiến, A35 4Matic 2019 sẽ xuất hiện trên sân khấu Paris Motor Show vào đầu tháng tới. Tiếp nối mẫu hatchback này, Mercedes sẽ ra mắt phiên bản mới của 2 model cao cấp thuộc dòng A-Class là A45 và A45 S.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.