Thị trường ô tô, - 12/05/2022 02:21 PM
Mercedes-Benz tiếp tục có động thái sắp xếp lại các dòng sản phẩm của mình khi giám đốc điều hành của hãng cho biết sẽ khai tử một số mẫu xe phân khúc thấp.

Theo đó, Mercedes-Benz sẽ tính toán để các sản phẩm của mình trở nên cao cấp hơn và không chạy theo số lượng, “Việc trở thành nhà sản xuất ô tô với số lượng lớn không phải mục tiêu của chúng tôi”, Ola Källenius – Giám đốc điều hành của hãng xe Đức cho biết.

Điều này đồng nghĩa với việc Mercedes-Benz sẽ tập trung tối đa cho các mẫu xe cao cấp. Mặc dù chưa có xác nhận nào chính thức nhưng những động thái hồi đầu năm nay cho thấy các dòng xe phân khúc thấp sẽ là mục tiêu được Mercedes nhắm tới để loại bỏ.

Ít nhất là tại thị trường Mỹ - một thị trường lớn và không hãng xe nào muốn bỏ qua thì Mercedes đã thông báo sẽ ngừng cung cấp dòng A-Class sau năm 2022.

Hai mẫu xe đã được xác nhận sẽ rời khỏi dòng sản phẩm của Mercedes là A220 và biến thể AMG A35. Các nhận định cho biết, thị trường Bắc Mỹ không chuộng các mẫu xe nhỏ và các con số về doanh số bán hàng cũng làm rõ điều đó khi mẫu A35 đã bán được 17.641 xe vào năm 2019 nhưng đến năm 2021 chỉ còn 8.108 xe được bán ra, chỉ sau 2 năm xuất hiện trên thị trường và suy giảm nhanh chóng khiến Mercedes phải tính toán lại.

Chưa biết tại các thị trường khác thì dòng A-Class sẽ có số phận ra sao nhưng nếu nó được áp dụng trên toàn cầu nhưng có lẽ nó sẽ không diễn ra sớm khi mà doanh số bán xe A-Class tại Châu Âu vẫn đang ở mức tốt với 198.926 chiếc vào năm 2019 và giảm xuống còn 118.439 do ảnh hưởng của đại dịch cũng như thiếu hụt nguồn chíp bán dẫn.

Mặc dù dòng A-Class “sắp lên thớt” nhưng Mercedes vẫn muốn giữ lại xe kiểu dáng crossover khi mẫu xe GLA vẫn đang bán chạy.

Tại Việt Nam, dòng A-Class cũng đang nằm trong danh mục sản phẩm của Mercedes Việt Nam với mức giá bán ra bắt đầu từ 2,259 tỉ đồng. Trong đó mẫu xe thể thao AMG A35 chào bán hồi tháng 5/2020 với 3 phiên bản bao gồm AMG A35 4MATIC, Mercedes AMG GT 53 4MATIC 4 cửa Coupe và Mercedes AMG GT R.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.