Mục đích cuối cùng của hãng xe Đức là sẽ bán được 2.6 triệu xe bao gồm cả Mercedes và thương hiệu nhỏ Smart trong năm nay. Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành của Daimler – tập đoàn mẹ của Mercedes cho biết: Công ty đang áp dụng một số chính sách nhằm cắt giảm chi phí khoảng 2 tỷ euro trong 2 năm tới.
Việc đẩy mạnh daonh số bán hàng và cái giảm chi tiết là những bước đi chiến lược trong mục tiêu trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới của Mercedes-Benz. Tham vọng của hãng xe Đức hoàn toàn có cơ sở khi năm ngoái họ đã bán được 1.26 triệu xe, chỉ kém người dẫn đầu BMW 120.000 xe.
Tuy nhiên, trong 10 năm qua, doanh số bán hàng của Mercedes chỉ tăng 1.4%, trong khi BMW tăng 6% bà Audi tăng tới 7.6%. Với dòng xe chiến lược A-Class sắp được bán ra trong thời gian tới, Mercedes có thể tạo được bước đột phá so với những người đồng hương.
Tại thị trường châu Âu, Mercedes-Benz A-Class đã nhận được gần 90.000 đơn đặt hàng tăng gấp đôi so với đối thủ xa đối thủ Volkswagen Golf 7 với 40.000 đơn đặt hàng.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.