Lexus, thương hiệu chưa giành được chiến thắng nào trong cuộc đua doanh số hàng năm tại Mỹ trong phân khúc xe sang, đã tăng trưởng 2% trong quý III. Chi nhánh con của Toyota bán được 75.285 xe. Trong khi đó, cả BMW và Mercedes đều bán được hơn 69.000 xe.
Thương hiệu |
Quý III/2020 |
Quý III/2019 |
9 tháng đầu 2020 |
Tăng trưởng |
Lexus |
75.285 |
73.816 |
182.087 |
2 |
Mercedes |
69.631 |
76.816 |
196.838 |
-9,4 |
BMW |
69.570 |
83.003 |
179.982 |
-16,2 |
Tesla |
64.000 |
54.800 |
196.000 |
16,8 |
Audi |
47.893 |
57.031 |
124.103 |
-16 |
Acura |
39.664 |
39.046 |
95.654 |
1,6 |
Cadillac |
32.965 |
39.961 |
86.586 |
-17,5 |
Volvo |
30.349 |
27.312 |
73.604 |
11,1 |
Lincoln |
27.554 |
27.934 |
73.396 |
-1,4 |
Infiniti |
17.367 |
24.876 |
59.020 |
-30,2 |
Trong Top 10, có 4 thương hiệu đạt mức tăng, 6 hãng còn lại giảm, so với cùng kỳ quý III/2019. Tăng nhiều nhất là Tesla, với 16,8%, còn giảm nhiều nhất là Infiniti, 30,2%.
Tuy nhiên, nếu tính tổng số xe bán được trong 9 tháng đầu năm 2020, Mercedes vẫn dẫn đầu với 196.838 xe. Tiếp theo là Tesla và Lexus, và hai thương hiệu Đức còn lại là BMW cùng Audi điền nốt Top 5.
Lexus đã chứng tỏ sức mạnh so với các đối thủ từ Đức, với chiếc crossover RX ăn khách tại Mỹ. Cả Mercedes và BMW đều bị ảnh hưởng do số lượng hàng khan hiếm - tác động từ việc các nhà máy phải đóng cửa nhiều tuần tại châu Âu và Mỹ do dịch bệnh. Riêng tháng 9, Lexus tăng 31% doanh số với những sản phẩm bán chạy gồm RX, NX và ES.
Marc Cohen, phó chủ tịch tập đoàn Priority 1 Automotive tại Maryland, đơn vị điều hành hai đại lý BMW cho biết: "Doanh số xe cũ của BMW rất cao. Tôi nghĩ điều này đã 'ăn bớt miếng bánh' ở thị trường xe mới".
Tesla, hãng xe nội địa Mỹ, tưởng chừng có thể chiếm ngôi đầu bảng ở thị trường xe sang, nhưng vẫn chỉ xếp thứ 4 trong quý III và đứng thứ hai nếu tính doanh số trong 9 tháng đầu.
Kết thúc năm tài chính vào 31/3 vừa qua, Tập đoàn Toyota gây “choáng váng” khi đạt các con số về hoạt động kinh doanh kỷ lục bất chấp các khó khăn diễn ra trong thời gian qua.
Theo báo cáo doanh số 2021 vừa được công bố của BMW, thương hiệu xe hơi có trụ sở tại vùng Bavaria, Đức đã vượt qua đại kình địch Mercedes-Benz để trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất năm.
Trong 10 tháng đầu năm 2021, doanh số của Lexus LM 2021 ở Philippines gây ấn tượng với 186 chiếc được bán ra, vượt mặt Toyota Alphard ở Việt Nam.
Thương hiệu Toyota ở Châu Á trong năm 2020 ghi nhận thị trường chính là Trung Quốc, thị phần rất ít tại Hàn Quốc, trong khi đó Việt Nam xếp thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á.
Trong tháng 8/2018, Toyota, Ford và Lexus và Mercedes ghi nhận sự sụt giảm tiêu thụ mạnh nhất từ trước đến nay. Ngược lại, các thương hiệu khác như Honda, Kia, Mazda và Chevrolet lại có sự tăng trưởng về doanh số.