Thị Trường, - 23/11/2020 03:28 PM
Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, Daimler đã xác nhận rằng họ đang cùng Geely, một đối tác Trung Quốc phát triển động cơ đốt trong mới.

Mặc dù chưa được công bố chi tiết nhưng một người phát ngôn của Daimler (tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz) đã tiết lộ với hãng tin Reuters rằng hai bên đang có kế hoạch hợp tác phát triển một động cơ dạng mô-đun tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ này sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, Châu Âu và sẽ được ứng dụng trong các mẫu xe hybrid của hãng

Tuyên bố xác nhận này được đưa ra ngay sau khi tờ Handelsblatt của Đức cho biết Daimler và Geely sẽ “cùng sản xuất hàng trăm nghìn động cơ xăng” mỗi năm, bắt đầu từ năm 2024.

Cũng theo tờ Handelsblatt, Daimler chịu trách nhiệm phát triển động cơ còn Geely sẽ sản xuất động cơ tại Trung Quốc.

Một số động cơ cũng được Daimler sản xuất ở Châu Âu, nhưng phần lớn được dự kiến sản xuất tại Trung Quốc.

Có vẻ như mối quan hệ đối tác cùng phát triển động cơ này của Daimler và Geely sẽ thay thế mối quan hệ mà Daimler hiện có với hãng xe Pháp Renault.

Tờ Handelsblatt cũng trích dẫn thêm thông tin từ Daimler cho biết, thỏa thuận với Geely sẽ giúp nhà sản xuất ôtô Đức tiết kiệm được một khoản tiền lên tới hàng trăm triệu euro mỗi năm.

Hiện vẫn chưa rõ liệu sự hợp tác này có phải là kết quả của việc Li Shufu, nhà sáng lập Geely đã mua lại gần 10% cổ phần của Daimler hồi năm 2018 hay không.

Sau sự kiện này, Daimler đã bán 50% cổ phần của thương hiệu Smart đang gặp khó khăn cho Geely. Ông Li Shufu đã và đang thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa hai công ty.

Nỗ lực chia sẻ chi phí của hai hãng xe được đưa ra trong bối cảnh tiềm năng tăng tưởng của động cơ đốt đang phải đối mặt với mối đe dọa kép từ cuộc khủng hoảng COVID-19 cùng các quy định siết chặt khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.

Theo Lao Động

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.