Thị trường ô tô, Xe mới ra mắt, - 11/01/2022 07:27 AM
Thương hiệu xe sang lâu đời đến từ Đức Mercedes-Benz mới đây đã giới thiệu phiên bản xe cắm trại dựa trên chiếc xe van chạy điện EQV hướng đến những khách hàng ưa thích kiểu du lịch khám phá này.

Chiếc xe van cắm trại Mercedes-Benz EQV mới được thương hiệu ngôi sao ba cánh hợp tác phát triển cùng công ty chuyên chế tạo xe cắm tại Sortimo Walter Ruegg PLC của Thụy Sĩ và chỉ được bán dành riêng cho thị trường châu Âu.

Ở bản nâng cấp dành cho việc đi cắm trại, Mercedes-Benz EQV được trang bị thêm bộ mui xe có thể mở rộng lên phía trên, tích hợp giường ngủ phụ. Khu vực này cũng có thể được lựa chọn gắn thêm tấm pin năng lượng mặt trời, giường rời ở khoang phía sau cũng như trang bị làm bếp đặt ở khoang hành lý. Khi gấp gọn các trang bị, hàng ghế sau vẫn có thể được sử dụng như trước.

mercedes-benz-ra-mat-phien-ban-danh-cho-dan-cam-trai-cua-xe-van-chay-dien-eqv

Những trang bị khác được mang đến cho mẫu xe điện này đó là cửa sau được làm tối màu, đèn nền nội thất, trang bị nhiều cổng sạc USB hơn cũng như hệ thống thông tin giải trí MBUX mới. Hai ghế ngồi phía trước cũng được thiết kế lại với khả năng xoay ngược về phía khoang sau.

Về phần trang bị bếp di động. Cụm trang bị được đặt trong cốp xe này bao gồm cả bồn rửa, hai bếp ga có thể tháo rời, tủ lạnh, ngăn kéo chứa dao và đồ dùng nhà bếp,… Tất cả đều được để trong một mô-đun nhỏ, đặt gọn trong cốp xe. Giường xếp được xếp phía trên cụm đồ dùng bếp này.

mercedes-benz-ra-mat-phien-ban-danh-cho-dan-cam-trai-cua-xe-van-chay-dien-eqv

Không chỉ được thiết kế gọn, trọng lượng cũng là thứ được quan tâm hàng đầu, đặc biệt khi nó ảnh hưởng đến phạm vi di chuyển của xe điện. Nếu chọn thêm tùy chọn các tấm pin năng lượng mặt trời, cụm này sẽ cấp thêm cho xe năng lượng 400W giúp nạp lại ắc-quy đề và được dùng để làm năng lượng sinh hoạt trong lúc cắm trại.

mercedes-benz-ra-mat-phien-ban-danh-cho-dan-cam-trai-cua-xe-van-chay-dien-eqv

Mercedes-Benz EQV được bán ra với hai tùy chọn độ dài gồm trục cơ sở tiêu chuẩn với chiều dài tổng thể 5.140 mm và trục cơ sở kéo dài với chiều dài tổng thể 5.370 mm. Xe được trang bị một động cơ điện với công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 362 Nm, dẫn động cầu trước.

mercedes-benz-ra-mat-phien-ban-danh-cho-dan-cam-trai-cua-xe-van-chay-dien-eqv

Mercedes-Benz EQV 250 được trang bị viên pin li-ion dung lượng 60 kWh, cho phép xe đi được 213 km đến 236 km theo tiêu chuẩn WLTP dành cho xe điện. Trong khi đó, bản EQV 300 cao cấp hơn sở hữu viên pin 90 kWh, nhờ đó có thể đi được 326 km đến 363 km dựa trên tiêu chuẩn tương tự.

Ở bản EQV 300, xe có được khả năng sạc nhanh từ 10% lên 80% trong chỉ 45 phút khi sử dụng hệ thống sạc nhanh công suất 110 kW. Tuy rằng có chức năng sạc nhanh nhưng tầm hoạt động chưa đến 400 km vẫn làm các tín đồ đam mê cắm trại phải e dè. Hiện tại, những lựa chọn xe cắm trại dùng máy xăng hoặc dầu vẫn được coi là tối ưu hơn.

mercedes-benz-ra-mat-phien-ban-danh-cho-dan-cam-trai-cua-xe-van-chay-dien-eqv

Giám đốc tiếp thị và bán hàng của bộ phận xe van của Mercedes-Benz, ông Klaus Rehkugler cho biết thị trường nhà di động là một trong những thị trường quan trọng về mặt chiến lược của hãng, thêm vào đó là hướng đến tương lai của những chiếc xe nhà di động sử dụng động cơ điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.