Xe mới, - 12/09/2018 06:14 PM
Sau khi được PR bằng chiến dịch teaser khá dày đặc trong thời gian qua, cuối cùng thì Mercedes-Benz GLE 2019 cũng chính thức lộ diện hoàn toàn. Nâng cấp đáng kể nhất của chiếc SUV này chính là sự bổ sung của hàng loạt công nghệ mới, biến GLE trở thành một trong những mẫu xe tiên tiến nhất trong phân khúc.

Theo công bố của nhà sản xuất, GLE 2019 cũng là model có hiệu năng khí động học tốt hơn so với các đối thủ với hệ số lực cản giảm xuống còn 0,29 so với 0,32 của thế hệ trước. Ngoài ra, kích thước tổng thể của model này cũng đã tăng lên, trong đó trục cơ sở được kéo dài thêm 8cm.

Nhờ đó, không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 cũng được cải thiện thêm gần 7cm. Đặc biệt, khách hàng có thể đặt thêm tùy chọn hàng ghế thứ 3, nâng tổng số ghế ngồi của GLE 2019 lên con số 7.

Bên cạnh việc tăng lên về kích thước, cabin của GLE 2019 còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất bao gồm 1 màn hình cảm ứng có kích thước 12,3inch. Kế bên là bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số có cùng kích thước. Một tùy chọn đáng chú ý cho mẫu SUV của Mercedes-Benz chính là hệ thống màn hình trực diện HUD có kích thước lớn gấp đôi và sáng hơn 20% so với thế hệ trước đây.

Một tùy chọn khác cũng đặc biệt không kém là hệ thống Energizing dành cho ghế trước có thể tự động điều chỉnh phần đệm và tựa đầu nhằm tương thích với những thay đổi trong tư thế của người dùng.

Sự tiên tiến của GLE 2019 được thể hiện ở hệ thống trợ lái thế hệ mới nhất của Mercedes-Benz, giúp tài xế đương đầu với mọi tình huống giao thông. Ví dụ như hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ động Distronic cùng với hệ thống thông tin giao thông thời gian thực Live Traffic sẽ liên tục giám sát con đường phía trước.

Nếu phát hiện thấy tình trạng ùn ứ từ xa, chiếc xe sẽ chủ động giảm tốc độ xuống còn khoảng 100km/h. Trong dải tốc độ này, các cảm biến trên xe có thể phản ứng kịp thời để tiếp tục giảm vận tốc của xe tương ứng với tình hình giao thông ở phía trước.

Chưa hết, để nâng cao sự êm ái cho người ngồi bên trong, Mercedes-Benz còn cung cấp thêm một tùy chọn hệ thống kiểm soát thân xe chủ động dành cho GLE 2019. Hệ thống này sử dụng nguồn điện 48V để điều chỉnh bộ giảm chấn ở từng góc của hệ thống treo đệm khí nhằm tối ưu khả năng hấp thụ xung lực.

Theo công bố của nhà sản xuất, hệ thống này còn có thể nâng hoặc hạ thân xe nhằm thay đổi áp lực của bánh xe lên các bề mặt. Qua đó, lực kéo của chiếc xe luôn được tối ưu, hỗ trợ người lái trong nhiều pha off-road.

Hiện tại, Mercedes-Benz mới chỉ công bố duy nhất thông số của phiên bản GLE 450 4Matic. Phiên bản này trang bị hệ thống động lực mild-hybrid, bao gồm một máy xăng tăng áp i6 3,0 lít mạnh 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Bổ trợ cho cỗ máy này là một mô-tơ điện có công suất 21 mã lực và 250Nm mô-men. Toàn bộ nguồn sức mạnh trên được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.

Ngoài phiên bản này, GLE 2019 sẽ còn đón chào thêm các biến thể sử dụng động cơ plug-in hybrid, máy dầu tăng áp và một số tùy chọn động cơ khác trong thời gian tới.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.