Thị Trường, - 14/11/2018 06:42 PM
Ra mắt vào tháng 9 vừa qua, Mercedes-Benz GLE 2019 được kỳ vọng sẽ thống trị phân khúc của mình nhờ sự kết hợp giữa vẻ sang trọng, sự tiện nghi, thoải mái cùng các công nghệ đỉnh cao.

Trong số rất nhiều công nghệ được tích hợp thì có lẽ hệ thống kiểm soát thân xe chủ động (E-Active Body Control – EABC) là đặc biệt hơn cả. Theo tuyên bố của Mercedes, đây là hệ thống treo đầu tiên trên thế giới có thể điều chỉnh riêng biệt lò xo và lực giảm chấn ở từng bánh xe. Nhờ đó, EABC có thể đối phó đồng thời với các tình huông lật xe hay trồi lên sụp xuống phát sinh trong quá trình di chuyển.

EABC bao gồm một hệ thống điện 48V kết hợp với hệ thống treo khí nén Airmatic hoàn toàn mới của GLE 2019. Được biết, đây là một trang bị tùy chọn dành cho các model của Mercedes sử dụng động cơ 6 xi-lanh trở lên. Đồng thời, hãng này cũng cho biết hệ thống nói trên tiêu tốn ít năng lượng hơn so với thế hệ cũ vốn xuất hiện trên dòng sedan hạng sang S-Class.

Các bộ phận thủy-khí của hệ thống này có thể sản sinh ra các lực tác động lên những phần tương ứng của hệ thống treo khi nén. Từ đó, chúng hỗ trợ một cách chủ động và làm giảm xung chấn trong những điều kiện đặc biệt, ví dụ như khi tăng tốc trên đường thẳng, vào cua hoặc vận hành trên những cung đường không bằng phẳng.

Tất nhiên, phần thú vị nhất của EABC chính là chế độ free-driving. Thực chất, đó là một tính năng off-road hoàn toàn mới giúp GLE giải phóng chính bản thân mình trong trường hợp chiếc xe bị sa lầy hoặc gặp phải các tình huống tương tự. Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ phát hiện bề mặt xung quanh rồi tự động nâng cao hoặc hạ thấp thân xe vài lần nhằm thay đổi áp suất của bánh xe lên bề mặt nhằm cải thiện lực kéo. Nói cách khác, GLE thế hệ mới sẽ tự ‘nhảy nhót, lắc lư’ như khi bạn đang thả mình theo những giai điệu sôi động.

Ngoài ra, tài xế cũng có thể điều chỉnh độ cao ở từng góc của bánh xe trong khi off-road thông qua màn hình cảm ứng bên trong cabin. Đây cũng là một tính năng cực kỳ hữu ích khi một bánh xe bị mắc kẹt xuống rãnh hoặc lò xo co lại hoàn toàn.

Còn khi di chuyển trên đường bằng, EABC sẽ cung cấp một tính năng nghiêng thân có tên gọi Curve. Về bản chất, tính năng này cho phép GLE nghiêng mình như một chiếc mô-tô khi vào cua và triệt tiêu phần lớn lực ly tâm. Còn nếu chiếc xe được tích hợp thêm hệ thống camera đa năng quét bề mặt (Road Surface Scan – RSS), hệ thống treo trên GLE 2019 còn có khả năng phản ứng trước khi tiếp cận những mấp mô trên mặt đường.

Video:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.