Trong số rất nhiều công nghệ được tích hợp thì có lẽ hệ thống kiểm soát thân xe chủ động (E-Active Body Control – EABC) là đặc biệt hơn cả. Theo tuyên bố của Mercedes, đây là hệ thống treo đầu tiên trên thế giới có thể điều chỉnh riêng biệt lò xo và lực giảm chấn ở từng bánh xe. Nhờ đó, EABC có thể đối phó đồng thời với các tình huông lật xe hay trồi lên sụp xuống phát sinh trong quá trình di chuyển.
EABC bao gồm một hệ thống điện 48V kết hợp với hệ thống treo khí nén Airmatic hoàn toàn mới của GLE 2019. Được biết, đây là một trang bị tùy chọn dành cho các model của Mercedes sử dụng động cơ 6 xi-lanh trở lên. Đồng thời, hãng này cũng cho biết hệ thống nói trên tiêu tốn ít năng lượng hơn so với thế hệ cũ vốn xuất hiện trên dòng sedan hạng sang S-Class.
Các bộ phận thủy-khí của hệ thống này có thể sản sinh ra các lực tác động lên những phần tương ứng của hệ thống treo khi nén. Từ đó, chúng hỗ trợ một cách chủ động và làm giảm xung chấn trong những điều kiện đặc biệt, ví dụ như khi tăng tốc trên đường thẳng, vào cua hoặc vận hành trên những cung đường không bằng phẳng.
Tất nhiên, phần thú vị nhất của EABC chính là chế độ free-driving. Thực chất, đó là một tính năng off-road hoàn toàn mới giúp GLE giải phóng chính bản thân mình trong trường hợp chiếc xe bị sa lầy hoặc gặp phải các tình huống tương tự. Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ phát hiện bề mặt xung quanh rồi tự động nâng cao hoặc hạ thấp thân xe vài lần nhằm thay đổi áp suất của bánh xe lên bề mặt nhằm cải thiện lực kéo. Nói cách khác, GLE thế hệ mới sẽ tự ‘nhảy nhót, lắc lư’ như khi bạn đang thả mình theo những giai điệu sôi động.
Ngoài ra, tài xế cũng có thể điều chỉnh độ cao ở từng góc của bánh xe trong khi off-road thông qua màn hình cảm ứng bên trong cabin. Đây cũng là một tính năng cực kỳ hữu ích khi một bánh xe bị mắc kẹt xuống rãnh hoặc lò xo co lại hoàn toàn.
Còn khi di chuyển trên đường bằng, EABC sẽ cung cấp một tính năng nghiêng thân có tên gọi Curve. Về bản chất, tính năng này cho phép GLE nghiêng mình như một chiếc mô-tô khi vào cua và triệt tiêu phần lớn lực ly tâm. Còn nếu chiếc xe được tích hợp thêm hệ thống camera đa năng quét bề mặt (Road Surface Scan – RSS), hệ thống treo trên GLE 2019 còn có khả năng phản ứng trước khi tiếp cận những mấp mô trên mặt đường.
Video:
Mercedes-Benz Việt Nam triển khai hai chương trình triệu hồi xe liên quan đến hai mẫu SUV hạng sang Mercedes GLE và GLS
Hơn 140 xe sang xe Mercedes-Benz GLS và GLE vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi vì có nguy cơ dẫn đến cháy nổ.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để tiến hành đợt triệu hồi một số mẫu xe được phân phối chính hãng do các vấn đề đối với dây điện.
Với lý do có thể rơi kính hậu khi đang vận hàng, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã triệu hồi hàng loạt mẫu xe SUV gồm GLE và GLS.
Mới đây mẫu coupe hiệu năng cao GLE lại được bắt gặp trong lớp vỏ ngụy trang, tuy nhiên không có quá nhiều khác biệt ở tổng thể.