Thị Trường, - 28/08/2019 11:35 PM
Sau sự xuất hiện của BMW X6 thế hệ mới và Porsche Cayenne Coupe, đến lượt Mercedes-Benz đưa ra câu trả lời bằng phiên bản Coupe của dòng GLE ra mắt vào cuối năm ngoái.

So với model cũ, GLE Coupe mới cho thấy sự khác biệt đáng kể ở phần mặt trước dốc đứng hơn với lưới tản nhiệt ấn tượng cùng cặp đèn pha LED được thiết kế lại. Cùng với đó là một chút thay đổi ở kính chắn gió và các tùy chọn mâm hợp kim có kích thước 19-22inch. Khác biệt đáng kể nhất so với GLE tiêu chuẩn không gì khác ngoài thiết kế mui xe thuôn dốc, tạo phong cách coupe-like.  Theo công bố, hiệu năng khí động học của GLE Coupe 2021 được cải thiện 9% so với trước.

Ở phía sau, GLE Coupe tiếp tục cho thấy chất thể thao với vòm bánh xe nở nang, cửa hậu tích hợp cánh gió cỡ nhỏ. Ngoài ra, đèn hậu cũng được điều chỉnh lại và trở nên mỏng hơn. Cuối cùng là cụm ống xả kép được bao bọc bởi phần chrome khá bắt mắt.

So với người tiền nhiệm của mình, GLE Coupe mới dài hơn 39mm, rộng hơn 7mm và trục cơ sở tăng thêm 20mm. Còn so với bản GLE tiêu chuẩn, phiên bản này ngắn hơn tới 60mm.

Ở bên trong cabin, không khó để nhận ra sự tương đồng giữa GLE Coupe với GLE thường. Vẫn là bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số có kích thước 12,3inch đi kèm với màn hình cùng số đo của hệ thống thông tin giải trí. Bên cạnh đó, nội thất của chiếc xe còn gây chú ý với bộ ghế thể thao, vô-lăng bọc da và mặt táp-lô được bọc chất liệu giả da Artico.

Với việc gia tăng kích thước tổng thể, không ngạc nhiên khi không gian bên trong GLE Coupe thế hệ mới cũng được cải thiện ít nhiều. Vẫn là không gian dành cho 5 người nhưng tổng dung tích chứa đã tăng thêm 70 lít so với trước, lên 1790 lít khi gập hàng ghế sau.

Tại châu Âu, chiếc coupe SUV của Mercedes-Benz mói chỉ có một tùy chọn máy dầu nhưng cho hai mức công suất. Đầu tiên là bản 350 d 4Matic mạnh 268 mã lực đi kèm với 600Nm mô-men. Hai con số tương ứng của bản 400 d 4Matic là 325 mã lực và 700Nm. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Trong khi đó, khách hàng Mỹ chỉ có một lựa chọn duy nhất nhưng lại hấp dẫn hơn. Đó là Mercedes-AMG GLE 53 Coupe. Model này không chỉ tập trung nhiều hơn vào phong cách thể thao mà còn được trang bị động cơ mạnh hơn. Đó là cỗ máy i6 3,0 lít tăng áp cho công suất 429 mã lực và 521Nm sức kéo. Ngoài ra, chiếc xe còn có mô-tơ trợ lực EQ Boost, bổ sung thêm 22 mã lực và 249Nm mô-men trong thời gian ngắn. Nhờ đó, GLE 53 Coupe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa bị giới hạn ở 250km/h.

Giá bán của sản phẩm trên vẫn chưa được tiết lộ nhưng khả năng cao là GLE Coupe sẽ tăng giá nhẹ so với thế hệ cũ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.