Mercedes-Benz EQE 350: sedan điện đậm chất thể thao từ AMG
Tiếp tục phát triển dòng xe điện EQ của mình, Mercedes-Benz mới đây đã ra mắt chiếc EQE 350 với định vị phân khúc bên dưới EQS tương tự như E-Class và S-Class trước đây.
Nằm ở phân khúc thấp hơn nên EQE mới cũng sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn EQS với chiều dài đại 4.934 mm và trục cơ sở ở mức 3.122 mm.
Ở ngoại thất, Mercedes-Benz tiếp tục sử dụng chung ngôn ngữ so với chiếc xe ra mắt hồi đầu năm nhưng được thay đổi một số vị trí như lưới tản nhiệt kéo dài xuống dưới cùng logo phát sáng trên dòng AMG Line.
Công suất tối đa của Mercedes-Benz EQE
Một số chi tiết khác giúp xe phân biệt với EQS bao gồm đèn pha góc cạnh hơn với dãy LED độc đáo. Xe cũng được bán ra với nhiều tùy chọn mâm xe khác nhau, bao gồm cả mâm khí động học kích thước 19 inch và 20 inch.
Giống với EQS, EQE cũng được tối ưu hóa thiết kế bề mặt để đạt được hiệu quả khí động học tốt nhất, nhờ đó, chỉ số cản gió của xe chỉ ở mức 0,20 cd.
Cung cấp sức mạnh cho EQE 350 là viên pin dung lượng 90,6 kWh và động cơ điện công suất 215 kW đặt ở trục sau, nhờ đó sản sinh cho xe công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm.
Ngoài hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, xe cũng được bán ra với bản dùng hệ dẫn động 4Matic với một mô-tơ bổ sung ở trục trước. Xe dùng hộp số một cấp.
EQE sạc từ 10 lên 80% chỉ 31 phút: điều khiến người Việt chưa thể ‘thích ứng’
Mercedes-Benz cho biết, EQE có thể đi được đến 660 km chỉ trong một lần sạc, đo theo tiêu chuẩn WLTP. Xe cũng có khả năng sạc điện từ 10% lên 80% trong chỉ 31 phút.
EQE sử dụng hệ thống treo bốn liên kết ở bánh trước và đa liên kết ở bánh sau với cầu sau có thể đánh lái lên đế 10 độ. Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm hệ thống treo khí nén thích ứng.
Ở chế độ thể thao, hệ thống giảm chấn giảm chấn chủ động sẽ giảm chiều cao xe đi khoảng 25 mm khi vượt quá tốc độ 130 km/h. Dưới 25 km/h, hệ thống treo có thể nâng thêm 25 mm để vượt qua các gờ giảm tốc.
Khoang nội thất ngập tràn màn hình trên Mercedes-Benz EQE
Bên trong, EQE có được bàn hình trung tâm cảm ứng kích thước 12,8 inch trong khi bảng đồng hồ dạng màn hỉnh điện tử, kích thước 12,2 inch. Đặc biệt hơn, xe cũng được bán ra với tùy chọn màn hìn Hyperscreen như trên EQS.
Màn hình Hyperscreen có kích thước tổng là 56 inch với ba màn hình bên trong với kích thước lần lượt là 12,3 inch ở bảng đồng hồ, 17,7 inch ở bảng điều khiển trung tâm và 12,3 inch ở bên ghế phụ.
Hệ thống giải trí của xe sử dụng phần mềm MBUX thế hệ mới nhất với các biểu tượng được thể hiện bằng màu xanh và cam. Một số kiểu hiển thị được trang bị sẵn cho xe gồm Understated, Sport, Classic, Navigation, Assistance và Service.
Mercedes-Benz EQE tiêu chuẩn được trang bị ghế Comfort trong khi bản AMG Line được bán ra với ghế thể thao không tính phí. Vật liệu giả da MB-Tex cũng được sử dụng bên trong khoang lái.
Giá bán của Mercedes-Benz EQE chưa được công bố
Các hệ thống an toàn chủ động được trang bị trên xe bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp, hỗ trợ đèn pha tự động, hỗ trợ tránh va chạm là tiêu chuẩn. Một số có được thông qua gói trang bị hỗ trợ người lái bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, kiểm soát điểm mù, nhận diện biển báo…
Mercedes-Benz EQE sẽ bắt đầu được sản xuất vào giữa năm 2022 và được bán ra ở châu Âu và Bắc Mỹ đầu tiên.
Mặc dù chưa ghi nhận rủi ro an toàn nào về lỗi cảnh báo tình trạng pin của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, hãng xe “Ngôi sao ba cánh” vẫn phải tiến hành thu hồi gần 4.000 xe, bao gồm các mẫu EQS, EQE và S-Class Hybrid để khắc phục vấn đề ở hệ thống cảnh báo pin.
Mẫu xe điện EQE của Mercedes-Benz có thêm phiên bản hiệu năng cao AMG với hai cấu hình EQE 43 4Matic và EQE 53 4Matic+.
Ngay sau thông báo vừa được công bố cách đây vài ngày, mẫu AMG chạy điện đầu tiên của Mercedes-Benz đã được ra mắt với sức mạnh lên đến 751 mã lực.
Sau khi giới thiệu mẫu GT 63 S E Performance, thương hiệu ngôi sao ba cánh lại tiếp tục nhá hàng mẫu xe điện EQE.