Mercedes-Benz E-Class 2021 tại Thái Lan có gì mới?
E-Class mới đi kèm với đèn pha Multibeam LED thiết kế kiểu mới tương tự “người anh em” S-Class và C-Class mới cho khả năng chiếu sáng lên tới 650m, cụm đèn hậu cũng thuộc dạng LED. Cản trước được thay đổi với 3 hốc gió thay vì dạng liền như trên E-Class cũ, lưới tản nhiệt dạng nhiều thanh chrome song song được thay thế bằng kiểu Diamond.
Phần đuôi cũng không ngoại lệ, tuy nhiên vẫn là kiểu dáng giống với chiếc C-Class gồm cụm đèn hậu kiểu mới, nắp cốp cao hơn, 2 ống xả mạ chrome kết hợp đường viền chrome nằm dưới thay vì đặt bên trên như E-Class cũ.
Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cùng bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 19 inch mang thiết kế đậm chất thể thao kiểu mới trên E220 d AMG hoặc mâm đa chấu trên E300 e AMG.
Nội thất trên Mercedes-Benz E-Class 2021 không quá nhiều thay đổi
Khoang nội thất của Mercedes-Benz E-Class 2021 trên bản AMG có vô lăng 3 chấu thể thao mới, nút bấm điều khiển cảm ứng, ghế bọc da cao cấp, dải đèn màu xung quanh với 64 tùy chọn màu sắc khác nhau kết hợp chức năng Animation, 10 màu tự động thay đổi và hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa cho chất lượng âm thanh tốt giúp hành khách thư giãn.
Một điểm nổi bật khác là phiên bản mới nhất của hệ thống đa phương tiện MBUX được hiển thị thông qua hai màn hình kỹ thuật số, mỗi màn hình dài 12,3 inch được đặt liền nhau. Các trang bị tiêu chuẩn khác gồm màn hình Head-up, bảng điều khiển Touchpad, hệ thống định vị 3D, kết nối điện thoại thông minh qua Android Auto/Apple CarPlay và sạc điện thoại không dây.
Ngoài ra còn có thể kết nối Internet tiện lợi nhờ hệ thống 4G-LTE E-SIM, tài xế có thể xem báo cáo giao thông trực tiếp, nghe radio trực tuyến, đồng thời tài xế có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành thông qua lệnh trên màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng ‘Mercedes me’.
Công nghệ ngập tràn trên Mercedes-Benz E-Class 2021
Người lái cũng có thể điều khiển xe từ xa bằng điện thoại thông minh thông qua ứng dụng ‘Mercedes me’, bao gồm khóa/mở khóa xe, đóng/mở cửa sổ bao gồm nóc xe, kiểm tra/báo cáo trạng thái của hệ thống plug-in hybrid, bật máy lạnh trước khi vào xe, định vị xe. Ngoài ra nó còn có thể báo cáo tình trạng xe theo thời gian thực như mức dầu, nhiệt độ động cơ,...
Các trang bị an toàn trên E-Class 2021 bao gồm hệ thống cảnh báo trước tai nạn Pre-SAFE, hệ thống kiểm soát hành trình và chức năng giới hạn tốc độ SPEEDTRONIC, hệ thống hỗ trợ điểm mù, hệ thống cảnh báo điểm mù khi chuyển làn, hệ thống tự động phanh khi khẩn cấp, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo trước khi mở cửa xe, …
Động cơ trên Mercedes E-Class 2021 tại Thái Lan có sự khác biệt
Về sức mạnh, Mercedes-Benz E 220 d AMG Sport được trang bị động cơ diesel tiêu chuẩn Euro 6 với động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp cho công suất 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600-2.800 vòng/phút, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Mercedes-Benz E 300 e Avantgarde và Mercedes-Benz E 300 e AMG sẽ đi kèm với hệ dẫn động plug-in hybrid thế hệ thứ 3 và công nghệ EQ Power, sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L và hộp số tự động 9 cấp kết hợp mô-tơ điện có thể sản sinh công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.600-4.000 vòng/phú.
Giá bán cao nhất của Mercedes E-Class 2021 tại Thái Lan từ 2,87 tỷ đồng
Nhờ sức mạnh hơn 200 mã lực, xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Khi ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, Mercedes-Benz E 300 e AMG có thể chạy được quãng đường khoảng 50 km.
E 300 e Avantgarde có giá bán từ 3.190.000 baht (~2,4 tỷ VNĐ), biến thể E 220 d AMG Sport giá 3.540.000 baht (~2,7 tỷ VNĐ) và E 300 e AMG Dynamic có giá 3.770.000 baht (~2,87 tỷ VNĐ). Tại Việt Nam, Mercedes-Benz vẫn chưa ra mắt mẫu E-Class mới, tuy nhiên phiên bản cũ có giá khởi điểm từ 2,050 tỷ đồng của bản E 180 và cao nhất là 2,92 tỷ đồng của E 300 AMG.
Dù lăn bánh hơn 10.000 km nhưng chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG này vẫn có giá gần bằng xe mới 100%.
Một nghệ sĩ người Thụy Sĩ vừa cho ra đời bộ sưu tập ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu nhất khi người ta đập vỡ, tháo rời và cho nổ tung những chiếc xe cổ.