Thị trường ô tô, - 14/01/2021 09:23 AM
Doanh số cả năm giảm 7,5% so với 2019, nhưng Mercedes vẫn là thương hiệu hạng sang ăn khách nhất thế giới.

Mặc cho những thách thức của đại dịch Covid-19, Mercedes bán được 2,16 triệu xe, cũng là năm thứ 5 liên tiếp đạt mức doanh số hơn 2 triệu. Hãng xe Đức cũng vượt mọi đối thủ trên thị trường toàn cầu dù trước đó, báo cáo tại Mỹ cho thấy BMW là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất.

Mercedes tận dụng được sự phục hồi tại nhiều thị trường trong nửa cuối năm 2020. Tính theo khu vực, ở Châu Á-Thái Bình Dương, có 1,02 triệu xe bán ra (tăng 4,7% so với 2019). Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất, cùng mức tăng 11,7%, với 774.382 xe bán ra.

mercedes-ban-chay-nhat-thi-truong-xe-sang-2020

Tại châu Âu, thương hiệu Đức tiêu thụ 784.183 xe (giảm 16,4%), trong đó ở Đức, tổng cộng 286.108 chiếc Mercedes có chủ mới (giảm 10,1%). Doanh số ở Bắc Mỹ là 317.592 xe (giảm 14,7%), riêng ở Mỹ là 274,916 xe.

Những thị trường lớn nhất của Mercedes là Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh và Hàn Quốc.

S-class là sedan hạng sang bán chạy nhất thế giới 2020 với khoảng 60.000 xe (giảm 17,2% so với 2019). Trong đó, riêng thế hệ mới nhận được hơn 40.000 đơn đặt hàng.

Khoảng 691.000 xe cỡ nhỏ của Mercedes được giao (tăng 3,6%).

Doanh số của dòng SUV khoảng 885.000 xe (tăng 12,9%). Riêng GLE (tăng 32,3%) và GLS (tăng 21,1%) có nhu cầu đặc biệt cao. Mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes là GLC với khoảng 320.000 xe.

Dòng xe thể thao và hiệu suất cao Mercedes-AMG tiêu thụ 125.129 xe trên toàn thế giới (giảm 5,3%). Kỷ lục doanh số và tăng trưởng 1,5% đạt được là tại Mỹ, cũng là thị trường lớn nhất của thương hiệu này. Tuy nhiên, một kỷ lục khác cũng đạt được ở một thị trường quan trọng là Trung Quốc (tăng 32,3%). Mỹ, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản và Australia là những thị trường lớn nhất của Mercedes-AMG.

Với thương hiệu Smart thuộc Mercedes, tổng cộng 38.391 xe được giao cho khách hàng (giảm 67,1%). Thị trường lớn nhất là Đức, nơi có nhu cầu cao đối với các mẫu xe chạy điện do những yếu tố tác động từ sự hỗ trợ từ chính phủ, điều giúp doanh số dòng xe điện của Smart tăng 104,9%.

Tương tự, Mercedes ghi nhận mức tăng cao đối với dòng xe điện: hơn 160.000 mẫu plug-in hybrid và xe điện (EV) bán trên toàn thế giới (tăng 228,8%). Thị phần của dòng EV cũng tăng 2% từ 2019 thành 7,4% trong 2020. Doanh số xe hybrid sạc điện tăng gần gấp 4, với hơn 115.000 xe.

Trong 2021, sẽ có những mẫu Mercedes-EQ mới ra mắt: EQA, EQB, EQE và EQS. "Gia đình" hybrid sạc điện, hiện gồm hơn 20 phiên bản, cũng sẽ được làm mới với các phiên bản điện khí hóa ở C-class và S-class. Năm nay, Mercedes dự kiến tăng thị phần dòng EV gần 13%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.