Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 14/12/2021 02:00 PM
Năm năm kể từ lúc được giới thiệu lần đầu tiên, Mercedes-AMG One vẫn đang được phát triển, chạy thử trong khi đối thủ Aston Martin Valkyrie dù ra sau đã bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng.

Mặc đù đã được ra mắt cách thời điểm này đến năm năm nhưng Mercedes-AMG One vẫn chưa thể hoàn thành quá trình phát triển và thử nghiệm. Chiếc hypercar với hệ dẫn động của xe đua Công thúc 1 này sẽ tiếp tục lỡ hẹn với chủ nhân của mình ít nhất là đến giữa năm sau.

mercedes-amg-one-tiep-tuc-chay-thu-nghiem-va-se-di-vao-san-xuat-tu-giua-nam-sau

Khác với AMG One, đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là Aston Martin Valkyrie dù ra mắt sau nhưng đã sẵn sàng đến tay khách hàng mặc dù gặp phải lỗi hệ thống điện trong quá trình kiểm tra sau khi lắp ráp. Dù vậy, quá trình lắp ráp của mẫu hypercar Anh quốc vẫn đang được tiến hành và chiếc xe dự kiến sẽ có mặt tại nhà chủ nhân của nó bắt đầu từ đầu năm 2021.

mercedes-amg-one-tiep-tuc-chay-thu-nghiem-va-se-di-vao-san-xuat-tu-giua-nam-sau

Quay lại với chiếc Mercedes-AMG One, có lẽ khách hàng sẽ tiếp tục thất vọng khi biết sức mạnh thật của xe sẽ không như hãng công bố trước đây. Những số liệu về công suất động cơ của AMG One phiên bản thương mại đã được công bố bất ngờ thông qua tựa game Forza Horizon 5, nơi chiếc xe này được dùng làm chiếc xe tựa đề của phần game đua xe thế giới mở này.

Theo đó, chiếc Mercedes-AMG One chỉ có công suất từ động cơ đốt trong chỉ 877 mã lực và 725 Nm mô-men xoắn, thấp hơn con số dự kiến 1.000 mã lực và Mercedes-AMG công bố trước đây. Với sự hỗ trợ của động cơ điện, công suất tối đa mà mẫu xe này cói thể đạt được sẽ ở vào mức khoảng 1.000 mã lực.

mercedes-amg-one-tiep-tuc-chay-thu-nghiem-va-se-di-vao-san-xuat-tu-giua-nam-sau

Lý giải cho việc công suất động cơ bị giới hạn có nhiều yếu tố nhưng chủ yếu là về độ bền và các tiêu chuẩn khí thải. Với việc sử dụng động cơ xe đua F1, Mercedes-AMG đã phải thiết kế lại nhiều chi tiết để tăng độ bền cho động cơ. Tuy vậy, hãng vẫn khuyến cáo chủ xe nên đại tu sau 50.000 km sử dụng.

Mercedes-AMG One được trang bị động cơ xăng V6 dung tích 1,6 lít tăng áp trên xe sẽ kết hợp cùng ba động cơ điện, sản sinh công suất dự kiến ở mức 1.020 mã lực. Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 2,4 giây, lên 200 km/h trong chưa đầy 6 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 350 km/h.

mercedes-amg-one-tiep-tuc-chay-thu-nghiem-va-se-di-vao-san-xuat-tu-giua-nam-sau

Mercedes-AMG One được vẫn giữ lại phần lớn thiết kế của mẫu concept từng được thương hiệu ra mắt vào năm 2017. Phiên bản được sửa đổi một chút các chi tiết về khí động học nhằm đáp ứng khả năng vận hành. Phía sau, xe có được bộ cánh gió chủ động cỡ lỡn với khả năng hoạt động ở nhiều chế độ. Kết hợp với đó là ống hút gió trên nóc xe và vây cá đặt đứng.

Khoang lái được thiết kế với tư thế ngồi tương tự như phong cách của các tay đua Công thức 1. Ghế ngồi được tích hợp vào thân xe, trong khi toàn bộ các nút điều khiển đều được đưa lên vô-lăng.

Mercedes-AMG One được sản xuất giới hạn 275 chiếc với giá bán từ 2,72 triệu USD. Tất cả đều đã được bán hết không lâu sau khi ra mắt và từ đó, giá bán của xe đã liên tục tăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.