Thị Trường, - 10/10/2018 10:24 PM
Trong tương lai, các mẫu xe hàng đầu của AMG sẽ sử dụng một động cơ V8 kết hợp mô-tơ điện mà các kỹ sư của hãng đang phát triển.

mercedes-amg-loai-bo-dong-co-v12-thay-the-bang-dong-co-v8

Từng được giới thiệu với mẫu xe ý tưởng GT hồi năm 2017, hệ thống truyền động mới với tổng công suất 803 mã lực là sự kết hợp giữa động cơ V8 4.0L tăng áp kép và một động cơ điện mạnh mẽ. Ông Moers trước đây từng tiết lộ rằng hệ thống vẫn đang trong quá trình phát triển, và các thông số sẽ không có nhiều sự khác biệt.

Mercedes-AMG cho biết đã loại bỏ các phiên bản G-Class và SL dùng động cơ V12 khỏi danh mục sản phẩm của mình. Hiện chỉ còn các bản sedan, coupe và mui trần của mẫu S65 vẫn dùng động cơ này. Tuy nhiên, sẽ không có thế hệ mới.

mercedes-amg-loai-bo-dong-co-v12-thay-the-bang-dong-co-v8

Ông Moers cho biết thêm, rất khó nói khi nào hoặc liệu Mercedes có cần phải loại bỏ V8 để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải hay không. Động cơ 4.0L hiện nay vẫn đang được trang bị cho một loạt các dòng xe từ GT cho tới G-Class trong tương lai gần. Tuy nhiên, một sự kết hợp với động cơ điện có thể giúp nó được sử dụng lâu dài hơn.

Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa động cơ đốt trong truyền thống và động cơ điện, vòng đời sản phẩm có thể kéo dài hơn. Tôi không tự tin lắm vào một kế hoạch và chiến lược cho 10 năm, bởi lẽ thế giới mà chúng ta đang sống thay đổi quá nhanh. Vì vậy, các nhà sản xuất ô tô thế giới cần phải điều chỉnh chiến lược và mục tiêu của mình theo từng năm, hoặc thậm chí là nửa năm.”

mercedes-amg-loai-bo-dong-co-v12-thay-the-bang-dong-co-v8

Ngoài việc chú trọng động cơ V8, Mercedes AMG sẽ đầu tư và phát triển động cơ hybrid (hay còn gọi là xe lai) trên toàn cầu. Với một số mẫu xe concept đang được thử nghiệm như siêu xe AMG Project One. Trên mẫu concept này, sử dụng động cơ V6 tăng áp 1.6 lít tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt động cơ giúp xe sản sinh công suất 1000 mã lực, xe khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h chưa đầy 6 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.