Thị Trường, - 31/03/2020 03:41 PM
Nhằm tôn vinh tay đua Bruce McLaren, hãng xe Anh Quốc đã tung ra siêu xe McLaren Elva để tôn vinh tay đua của những năm 60 thế kỷ trước.

Sau màn ra mắt siêu xe mui trần nhiều tranh cãi, bộ phận cá nhân hóa MSO của hãng xe này vừa tung ra tiếp siêu phẩm McLaren Elva lấy cảm hứng từ chiếc xe đua số hiệu M6A năm 1967. Đây là một trong những chiếc xe đua mang tính biểu tượng của lịch sử thương hiệu này, từng xuất hiện trong giải cúp thách thức Canada - Mỹ.

mclaren-elva-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-ton-vinh-cha-de-cua-hang

Chiếc Elva được sơn một màu cam đặc biệt, có phần tối màu hơn so với mẫu xe nguyên bản của M6A. Nhưng xe vẫn có điểm nhấn bằng các chi tiết đồ họa bạc màu kèm số 4 theo phong cách xe đua cỡ lớn ở hai bên thân xe đi kèm bản sao chữ ký của tay đua Bruce McLaren.

mclaren-elva-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-ton-vinh-cha-de-cua-hang

Chi tiết hấp dẫn nhất trên McLaren Elva chính là việc MSO đã cho màu cam chảy liền mạch từ bên ngoài vào bên trong cabin ôm trọn bảng điều khiển lẫn bệ cửa một cách tinh tế, hài hòa mà không làm rối mắt người xem.

mclaren-elva-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-ton-vinh-cha-de-cua-hang

Xe vẫn trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất lên đến 804 mã lực, đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp truyền lực xuống cầu sau giúp Elva mất chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km và 6.7 giây để đạt vận tốc 200km/h.

Tất nhiên, chiếc Elva mà McLaren giới thiệu hiện tại chỉ nằm ở mức render, bản vẽ kỹ thuật số để tham khảo nhu cầu người dùng trước khi sản xuất vì thế số lượng của Elva chắc chắn sẽ bị giới hạn khi mở bán. Bởi những phiên bản này chỉ dành cho những nhà sưu tập hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Mặt khác Elva vốn là mẫu xe để tôn vinh mang tính biểu tượng vì thế người dùng khó mà có thể yêu cầu thêm các tùy chọn cá nhân hóa.

mclaren-elva-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-ton-vinh-cha-de-cua-hang

McLaren là một nhà sản xuất ô tô Anh quốc, biết đến trên đường đua nhiều hơn và chỉ thực sự phổ biến với người dùng hiện nay bằng những siêu xe thương mại gần đây. Trong đó McLaren 720S là một trong những chiếc xe đua đường phố tốt nhất hiện nay vượt mặt qua cả Lamborghini Huracan, Ferrari 488 GTB và cả Porsche 911 Turbo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.