Thị Trường, - 01/07/2014 09:17 PM
Mẫu máy bay cá nhân HondaJet đã chính thức cất cánh và thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình trên bầu trời Mỹ.

Có nhiều nhà sản xuất ô tô có lịch sử sản xuất máy bay. Những cái tên như BMW, Bristol, Mitsubishi, Saab và Spyker đều khởi đầu sự nghiệp của họ bằng việc chế tạo tàu bay. Nhưng Honda lại đang làm ngược lại. Sau sự nghiệp sản xuất mô tô, ô tô, xe ATV, động cơ tàu biển và nhiều loại động cơ khác, hãng này quyết định lấn sân sang lĩnh vực hàng không. Honda khởi động dự án của mình bằng chiếc máy bay cá nhân HondaJet.

Mẫu đầu tiên được trang bị động cơ phản lực GE Honda HF120 đã hoàn tất việc chế tạo và chính thức thử nghiệm trên bầu trời phía Bắc Carolina (Mỹ). Theo đó, sau khi lướt trên đường băng của sân bay Piedmont Triad International Airport, mẫu máy bay thương mại HondaJet đã bay được tổng cộng 84 phút ở độ cao 4.700 m với tốc độ 644 km/h. Theo thiết kế, mẫu tàu bay này còn có thể đạt được tốc độ 777 km/h ở độ cao 13.000 m.

Máy bay đầu tiên của Honda sắp ra mắt

Sau buổi bay thử, hơn 1.000 thành viên của dự án đã tập trung ở đường băng để ăn mừng. Mục tiêu tiếp theo của HondaJet chính là đạt được tiêu chuẩn hàng không do FAA cấp.

Máy bay cá nhân Honda được sơn trắng toàn bộ với phần đầu màu đa dạng như: bạc, đỏ, vàng, xanh dương, xanh lá và vàng. Honda cho biết sẽ cung cấp các dòng máy bay có khả năng chuyển chở được 6 người với cabin rộng rãi và tiện nghi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Honda rục rịch chuẩn bị bán máy bay tại Việt Nam

    Thị Trường  -  24/05/2017 11:33 AM

    Thông qua nhà phân phối Aerospace Services (tại Thái Lan), máy bay HondaJet sẽ chính thức được bán tại các thị trường Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và Việt Nam.

  • HondaJet, phá vỡ giới hạn hàng không

    Khám Phá  -  17/03/2015 9:42 PM

    Sau nhiều thập kỷ chuẩn bị kỹ lưỡng trên mặt đất, HondaJet, chiếc máy bay đầu tiên của nhà sản xuất xe hơi Nhật bản đã chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên. Chiếc máy bay đã thực sự vượt qua những rào cản cấm kỵ nhất của ngành hàng không để vươn cánh trên bầu trời.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.