Thị Trường, - 22/04/2020 08:09 PM
Mẫu sedan Trung Quốc Hongqi H9 mang trên mình phong cách thiết kế “lẩu thập cẩm”gợi liên tưởng đến nhiều hãng xe tên tuổi trên thế giới như Rolls-Royce, Bentley hay Mercedes-Maybach.

Hồng Kỳ H9 mới ra mắt

Mới đây, FAW Hongqi (Hồng Kỳ) nhà sản xuất ô tô nội địa lâu đời và cao cấp nhất của Trung Quốc vừa trình làng mẫu xe sang H9 mới, được định vị là đại diện của thương hiệu xe Trung Quốc trong cuộc chiến với bộ 3 xe Đức gồm: Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series.

Không thể phủ nhận việc Hongqi H9 mang trên mình ngoại hình cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, có thể nhận ra tổng thể thiết kế của chiếc sedan này là một sự “pha trộn hỗn hợp” của nhiều hãng xe tên tuổi trên thế giới. Trong đó, dễ nhận thấy nhất là kiểu sơn hai tông màu của Maybach và Bentel. Phần đuôi xe mang một số đường nét của Cadillac XTS, còn đầu xe lại mang ảnh hưỡng rõ nét từ Rolls-Royce.

H9 với ngoại thất 2 tông màu như Maybach

Đuôi xe mang một số đường nét của Cadillac XTS

Một tính năng khác là tay nắm cửa có thể "thò ra, thụt vào" khá hiện đại thường thấy trên những mẫu xe Land Rover Velar

Xe được trang bị tay nắm cửa dạng ẩn và bộ mâm hợp kim 20 inch để phù hợp với kích cỡ của mẫu sedan hạng sang Trung Quốc.

So với các đối thủ đến từ Đức ở phân khúc hạng sang cỡ trung, thậm chí cả phiên bản trục cơ sở dài như Mercedes E-class L, Hongqi H9 vẫn lớn hơn. Xe dài 5.200 mm, trục cơ sở hơn 3.000 mm với không gian rộng rãi cho hàng ghế sau.

Xe có lưới tản nhiệt cỡ lớn được bao quanh bởi dải LED, hai bên là cụm đèn pha LED ma trận. Một dải màu đỏ kéo dài từ giữa nắp ca-pô xuống lưới tản nhiệt tượng trưng cho logo Hongqi (Hồng Kỳ - Cờ đỏ).

Ra đời để cạnh tranh với các đối thủ hạng sang, đương nhiên nội thất của Hongqi được bọc da, ốp gỗ và đi kèm nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng. Các tiện nghi nổi bật bao gồm hai màn hình cỡ lớn ở cụm đồng hồ và trung tâm bảng điều khiển, màn hình HUD 12 inch, đèn nền và cần gạt số cỡ lớn.

Nếu nói về trang bị, mẫu xe Hồng Kỳ H9 không chỉ tự tin "so găng" với những đối thủ như E-Class hay 5 Series, mà cả các dòng xe hạng sang cỡ lớn.

Tuy nhiên, tương tự như ngoại thất, nội thất của xe cũng là sự “chắp vá” ngôn ngữ thiết kế của nhiều thương hiệu xe sang khác trên thế giới.

Sức mạnh của xe được cung cấp bởi động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp, cho công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ V6 3.0L siêu nạp có sức mạnh 272 mã lực – 400 Nm.

Cả hai loại động cơ trên đều đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trong đó bản dùng động cơ V6 3.0L có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 8 giây.

Ngoài ra, Hongqi H9 còn sở hữu hệ thống treo khí nén và hệ thống lái bán tự động cấp độ 2.5.

Xe có tùy chọn 4 chỗ hoặc 5 chỗ ngồi. Hiện giá bán của Hongqi H9 vẫn chưa được công bố chính thức. Ngoài H9, thương hiệu Trung Quốc dự kiến từ nay cho tới năm 2025 sẽ trình làng thêm 21 mẫu xe mới, trong đó có 18 mẫu xe chạy điện.

Ảnh: Carscoops


                                                                                                                                                      

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.