Thị Trường, - 14/04/2012 02:37 PM
Hãng siêu xe Ý Maserati vừa công bố thông tin sẽ sản xuất chiếc Alfa Romeo 4C huyền thoại vào tháng 5/2013 với số lượng khoảng 2.500 chiếc/năm.

Alfa Romeo 4C sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Modena, Italia giống như người anh em Maserati GranTurismo coupe và convertible. Maserati hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất 4C vào tháng 5/2013 với số lượng 2.500 chiếc mỗi năm. Dự kiến chiếc xe này sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào năm tới.

Ngoài việc công bố kế hoạch sản xuất chiếc xe mới của Alfa Romeo, Maserati cũng tái khẳng định kế hoạch sản xuất 50.000 xe mang logo hình đinh ba vào năm 2015 – nhiều gấp 10 lần so với hiện nay.

Để thực hiện kế hoạch táo bạo này, Maserati cho biết họ sẽ ra mắt ba mẫu xe mới trong  vòng 24 tháng tới. Mở màn sẽ là Maserati Quattroporte thế hệ mới ra mắt vào đầu năm 2013, tiếp theo là chiếc sedan thể thao nhỏ hơn, có kích thước tương tự như BMW 5-Series và một chiếc SUV sang trọng được xem là mẫu Kubang concept, thiết kế dựa trên chiếc Jeep Grand Cherokee.

Mẫu sedan thể thao mới của Maserati sẽ được sản xuất tại nhà máy Bertone tại Turin, Italia - do công ty mẹ Fiat mua cách đây 2 năm. Mẫu sedan thể thao này có thể sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau thế hệ mới giống như trên chiếc Quattroporte mới và cả chiếc GranTurismo thế hệ mới.

Trong khi đó, mẫu xe SUV sẽ được sản xuất cùng với người anh em Jeep Grand Cherokee tại nhà máy lắp ráp của Chrysler ở Bắc Jefferson tại Detroit, Michigan.

Ngoài ra, Maserati cũng có kế hoạch nhân đôi số lượng các đại lý vào năm 2014, chủ yếu tại hai thị trường chính là Mỹ và Trung Quốc để vươn tới một tầm cỡ mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.