Thị Trường, - 30/06/2017 03:58 PM
Theo đó, nhóm nghệ nhân Zegna đã phát triển riêng loại chất liệu lụa Ermenegildo Zegna vào các chi tiết trên các dòng xe kinh điển Quattroporte, Ghibli và ngay cả chiếc SUV Levante vừa ra mắt.

maserati-dua-lua-vao-xe-chuyen-hiem-co-hien-nay

Trong lịch sử sản xuất xe sang hơn 100 năm qua, các nhà sản xuất chỉ sử dụng một số chất liệu giống nhau như thép hoặc nhôm, cao su, thủy tinh và gỗ quý. Những năm đầu tiên, lụa đã từng là một lựa chọn cho nội thất. Tuy nhiên, vì thiếu sự bền bỉ so với da, lụa dần dần không còn được sử dụng rộng rãi, mà chỉ thường được thấy ở những chiếc xe bespoke cao cấp.

Vì vậy, việc sử dụng lực vào nội thất xe được coi là bước đột phá trong sản xuất và thiết kế nội thất xe sang, mở ra một giai đoạn mới trong nghiên cứu, ứng dụng sự mềm mại của lụa vào ngành công nghiệp “sắt thép”. Mối lương duyên kỳ lạ này đã trở thành một biểu tượng của sự xa xỉ kín đáo trong giới quý tộc.

maserati-dua-lua-vao-xe-chuyen-hiem-co-hien-nay

Maserati và Ermenegildo Zegna - Mối lương duyên môn đăng hộ đối

Chủ tịch của Zegna, ông Paolo Zegna cho rằng, việc hợp tác với Maserati đã biến giấc mơ của ông thành sự thật. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận nếu sử dụng chất liệu lụa thông thường thì sẽ không thể thành công. Cần chế tạo ra một loại vải lụa chắc chắn, có độ bền tương đương dòng đời của xe và xứng đáng là lựa chọn đẳng cấp không thua kém bất kỳ loại vật liệu nào.

Nếu nội thất bằng da tạo ra ấn tượng thể thao mạnh mẽ, thì lụa lại mang đến cảm giác thân thuộc và gần gũi như ở nhà. Đặc biệt, đối với những nơi có khí hậu nóng như Việt Nam, sự êm ái và khả năng làm dịu nhiệt độ của lụa sẽ giúp không gian bên trong xe trở nên thoải mái, dễ chịu.

maserati-dua-lua-vao-xe-chuyen-hiem-co-hien-nay

Đưa lụa vào xe hơi - Điều không thể thành có thể

Chất liệu lụa được nhóm nghệ nhân Zegna phát triển riêng cho Maserati đảm bảo tương thích với vòng đời của xe bằng việc sử dụng thiết bị đặc biệt tạo ra môi trường mô phỏng quá trình sử dụng, hao mòn ghế trong vòng đời hơn một thập kỷ. Cụ thể, một robot sẽ thử nghiệm việc ngồi lên ghế lụa, dịch chuyển, cọ sát hơn 250.000 lần.

Lụa Zegna trên xe Maserati cũng được thử nghiệm trong điều kiện ánh sáng mặt trời tự nhiên hay cái nóng nhân tạo với thời gian dài gấp nhiều lần so với chất liệu lụa dùng trong thời trang. Các công nghệ chống trầy, chống tia UV và chống bẩn cũng đồng thời được ứng dụng.

maserati-dua-lua-vao-xe-chuyen-hiem-co-hien-nay

Với yêu cầu khắc nghiệt như vậy, sau hơn 14 tháng nghiên cứu, một chất liệu lụa dày và chắc, gấp nhiều lần với dòng lụa thời trang truyền thống đã được phát triển, đảm bảo độ bền tương thích với dòng đời xe và những chi tiết nội thất khác, nhưng vẫn duy trì được sự mềm mại tự nhiên của lụa.

Số lụa Zegna sử dụng trong một chiếc xe Maserati khoảng 12 m, gấp 4 lần so với số lượng lụa dùng cho một bộ vest nam giới.

Phiên bản lụa Ermenegildo Zegna Edition đầu tiên được giới thiệu trong xe Quattroporte “1 of 100” series năm 2014, sau đó được đưa thành một tùy chọn cho tất cả các mẫu Maserati Quattroporte và Ghibli. Vào năm 2016, khi lần đầu ra mắt dòng SUV Levante, Maserati đã ngay lập tức giới thiệu tùy chọn nội thất lụa Ermenegildo Zegna.

maserati-dua-lua-vao-xe-chuyen-hiem-co-hien-nay

Nội thất phiên bản Zegna là sự kết hợp giữa lụa Ermenegildo Zegna màu xám tro Anthracite với 3 tùy chọn nội thất da màu đen, màu nâu tự nhiên và màu đỏ. Lụa Zegna được sử dụng trong phần giữa ghế và lưng ghế với hoa văn chevron bao quanh bởi chi tiết da, đem lại hiệu ứng thị giác nổi bật đầy mạnh mẽ. Phần ốp cửa được bọc bằng lụa trên nền vân lượn sóng kèm với chỉ viền cùng màu xám tro. Tấm ốp trần và kính chống nắng cùng chất liệu kèm với nhãn “Ermenegildo Zegna thiết kế độc quyền cho Maserati”, đem lại cảm giác đặc biệt cho người sở hữu.

Với trình độ thủ công danh tiếng của mình, Maserati khiến cho người sở hữu một chiếc Maserati có cảm giác được mặc chiếc áo vest thiết kế riêng biệt giữa một thế giới mà mọi người đều mặc đồng phục. Rõ ràng, đó là điều độc đáo mà khó có sự kết hợp nào có thể mang đến được.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.