Thị Trường, - 09/12/2014 04:13 PM
Chỉ trong 2 năm qua đã có 50.000 chiếc xe mang thương hiệu Maserati được xuất xưởng. Đây là một con số ấn tượng đối với một hãng xe sang. Càng đặc biệt hơn, khi mẫu xe thứ 50.000 này rời dây chuyền sản xuất vào đúng lễ kỷ niệm 100 năm hình thành của Maserati.

Năm 2014 đánh dấu 100 năm hình thành và phát triển của hãng xe sang Maserati. Đây cũng là một trong những hãng xe có bề dày lịch sử đồ sộ nhất nước Ý. Vào ngày 1 tháng 12/1914, 3 anh em nhà Maserati là Alfieri, Ettore và Ernesto đã mở 1 garage do chính họ làm chủ. Sau đó, họ đã bệ đơn lên chính quyền địa phương để đăng ký một hãng xe cá nhân và chỉ 4 ngày sau đó lá đơn được chấp nhận và cái tên Maserati ra đời từ đó. Ban đầu Maserati đặt trụ sở chính tại trung tâm Bologna – một thành phố ở Đông Bắc nước Ý.

Năm 1993, tập đoàn Fiat mua lại thương hiệu Maserati và đến năm 1997, Fiat lại bán 50% cổ phần của Maserati cho Ferrari. Sau khi tái xây dựng nhà máy, Maserati bắt đầu sản xuất những mẫu xe mới và đến năm 2005, Maserati tách khỏi Ferrari nhưng vẫn thuộc Fiat.

Năm 2014 đánh dấu 100 năm hình thành và phát triển của Maserati. Ngay từ đầu năm, Maserati đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho ngày “trọng đại” này. Cụ thể là tại triển lãm xe hơi Geneva hồi đầu tháng 3, hãng đã cho ra mắt mẫu concept mới toanh mang tên Alfieri. Mẫu concept này được đặt theo tên của Alfieri Maserati – một thành viên trong anh em nhà Maserati. Không chỉ có vậy, Maserati còn mở rất nhiều những cuộc triển lãm khác nhau tại nhiều quốc gia khác nhau như Ý, UAE, Nhật Bản, Trung Quốc...

Maserati cũng đã chào đón chiếc xe thứ 50.000 của được sản xuất chỉ trong vòng 2 năm qua. Nhân vật chính trong ngày sinh nhật này là một chiếc Quattroporte S Q4 có lớp sơn vỏ ngoài màu xám, cùng với 2 gam màu chính bên trong cabin là đỏ và đen. Mẫu xe này được thiết kế cho thị trường Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Maserati