Thị trường ô tô, - 08/04/2021 10:24 AM
Ngoài việc ra mắt Jimny, Suzuki Malaysia cũng công bố thêm mẫu xe đô thị Swift Sport đánh dấu sự trở lại của hãng tại thị trường đông đúc này.

Gần nữa thập kỹ vắng bóng, Suzuki quay trở lại thị trường Malaysia với hai mẫu xe trong đó có hàng hot Jimny được đông đảo người dùng chờ đợi và mẫu hatchback đô thị cỡ nhỏ Swift Sport. Trong đó Suzuki Jimny được đánh giá là tiểu Mer G63 với kiểu dáng truyền thống, gầm cao, hai cầu phù hợp cho mọi điều kiện vận hành.

malaysia-chuan-bi-ra-mat-suzuki-jimny-ngay-ve-viet-nam-xa-voi

Mặc dù ra mắt từ năm 2018, nhưng đến hiện tại đây vẫn là một trong những mẫu suv tạo sức hút lớn bởi thiết kế mang đậm tính truyền thống, kích thước nhỏ gọn với chiều dài 3.645mm, trục cơ sở 2.250mm với đa dạng tùy chọn màu sắc ở ngoại thất.

malaysia-chuan-bi-ra-mat-suzuki-jimny-ngay-ve-viet-nam-xa-voi

Hơn nữa đậy là chiếc suv thực thụ với nền tảng khung gầm rời (body-on-frame), dẫn động 4 bánh, cầu cứng cực kỳ hợp lý cho việc off-road nhờ có góc tiếp cận 37 độ và góc thoát 49 độ cho phép vượt địa hình gồ ghề ngon hơn, đồng thời với chiều dài cơ sở ngắn giúp cho xe qua đầu gọn hơn với bán kính chỉ 4.9m.

Về vận hành, Suzuki Jimny chỉ có khối động cơ 1.5L công suất khiêm tốn 100 mã lực, 130Nm, hộp số tự động 4 cấp, tuy nhiên khối lượng chỉ hơn 1 tấn kết hợp với việc thuần cho việc đi địa hình nên khó mà đề cao được công suất lớn.

malaysia-chuan-bi-ra-mat-suzuki-jimny-ngay-ve-viet-nam-xa-voi malaysia-chuan-bi-ra-mat-suzuki-jimny-ngay-ve-viet-nam-xa-voi

Hiện tại mức giá cho Suzuki Jimny chưa được công bố, nhưng việc mở bán tại thị trường Malaysia cũng giúp các dân chơi off-road Việt Nam mong chờ ngày cập bến chính hãng Việt Nam. Trước đó đã có 2 chiếc Jimny được bán ra dưới dạng nhập khẩu với mức giá được đồn đoán từ 1.4 đến 1.6 tỷ đồng.

malaysia-chuan-bi-ra-mat-suzuki-jimny-ngay-ve-viet-nam-xa-voi

Cận cảnh Suzuki Jimny độc nhất Việt Nam - CafeAuto.Vn

Trước đây, xe Suzuki luôn được đánh giá cao ở tính thực dụng, độ bền cao, nhưng các vấn đề sau bán hàng chưa được đánh giá cao. Sau nhiều lần cải thiện hiện xe Suzuki như Ertiga, XL7 đã lăn bánh nhiều hơn trên đường phố, cũng sau nhiều cuộc gặp gỡ, đại diện Suzuki Việt Nam cũng cho biết hiện chỉ đang có phương án lên kế hoạch đưa Suzuki Jimny về nước tuy nhiên giá bán vẫn là rào cản lớn nhất trong việc mở bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.