Trước đó vào tháng 2, Mercedes-Benz cũng đã thu hồi hơn 18.000 xe do lỗi kính chắn gió và túi khí.
Thông báo thu hồi được Mercedes-Benz đưa ra, sau khi có hơn 51 vụ xe của hãng bị cháy trên toàn cầu vào năm ngoái, nguyên nhân do bộ phận khởi động quá nóng và phát lửa.
Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiến hành điều tra và phát hiện, cầu chì trong bộ phận khởi động trên các dòng C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC SUV được sản xuất từ năm 2015 tới năm 2017 đều có vấn đề.
Một mẫu xe thuộc dòng Mercedes-Benz CLA trong diện triệu hồi.
Thị trường bị ảnh hưởng nhiều nhất trong sự cố của Mercedes là Hoa Kỳ với 307.629 ô tô trong diện triệu hồi. Tiếp theo là các thị trường lớn khác như: Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Anh.., với số lượng xe chưa được nhà sản xuất thống kê đầy đủ.
Sự cố trên có ảnh hưởng tới khách hàng Mercedes-Benz ở Việt Nam hay không chưa được Hãng đề cập. Tuy nhiên, đây là một vụ thu hồi lớn có diện rộng trên toàn cầu và rất có thể Việt Nam cũng nằm trong số đó.
Mẫu SUV thuộc dòng GLC trong danh sách thu hồi của Hãng tại thị trường Mỹ.
Tiến trình thu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz sẽ bắt đầu từ cuối tháng 3/2017. Việc khắc phục sự cố nóng bộ phận khởi động, gây cháy nổ bằng việc thay cầu chì mới sẽ được thực hiện tại các đại lý khu vực của Hãng.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.