Thị Trường, - 04/03/2017 05:19 PM
Mercedes-Benz vừa có quyết định thu hồi hơn 1 triệu xe hơi và SUV trên toàn cầu do lỗi bộ phận khởi động bị nóng quá mức và có thể gây cháy.

loi-bo-phan-khoi-dong-mercedes-thu-hoi-hon-1-trieu-o-to-tren-toan-cau

Trước đó vào tháng 2, Mercedes-Benz cũng đã thu hồi hơn 18.000 xe do lỗi kính chắn gió và túi khí.

Thông báo thu hồi được Mercedes-Benz đưa ra, sau khi có hơn 51 vụ xe của hãng bị cháy trên toàn cầu vào năm ngoái, nguyên nhân do bộ phận khởi động quá nóng và phát lửa.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiến hành điều tra và phát hiện, cầu chì trong bộ phận khởi động trên các dòng C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC SUV được sản xuất từ năm 2015 tới năm 2017 đều có vấn đề.

loi-bo-phan-khoi-dong-mercedes-thu-hoi-hon-1-trieu-o-to-tren-toan-cau

Một mẫu xe thuộc dòng Mercedes-Benz CLA trong diện triệu hồi.

Thị trường bị ảnh hưởng nhiều nhất trong sự cố của Mercedes là Hoa Kỳ với 307.629 ô tô trong diện triệu hồi. Tiếp theo là các thị trường lớn khác như: Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Anh.., với số lượng xe chưa được nhà sản xuất thống kê đầy đủ.

Sự cố trên có ảnh hưởng tới khách hàng Mercedes-Benz ở Việt Nam hay không chưa được Hãng đề cập. Tuy nhiên, đây là một vụ thu hồi lớn có diện rộng trên toàn cầu và rất có thể Việt Nam cũng nằm trong số đó.

loi-bo-phan-khoi-dong-mercedes-thu-hoi-hon-1-trieu-o-to-tren-toan-cau

Mẫu SUV thuộc dòng GLC trong danh sách thu hồi của Hãng tại thị trường Mỹ.

Tiến trình thu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz sẽ bắt đầu từ cuối tháng 3/2017. Việc khắc phục sự cố nóng bộ phận khởi động, gây cháy nổ bằng việc thay cầu chì mới sẽ được thực hiện tại các đại lý khu vực của Hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.