Nhờ các chính sách bán hàng, doanh số các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đã có sự tăng trưởng đáng kể, trong đó nổi bật là Hyundai i10 và Kia Sonet đều đạt doanh số trên 1.000 xe. Các mẫu xe khác cũng ghi nhận mức tăng nhẹ, tuy nhiên Toyota Raize lại có sự sụt giảm doanh số.
Hiện tại, sự phổ biến của các mẫu xe cỡ nhỏ đã giảm so với trước. Đa phần khách hàng trong phân khúc này chủ yếu sử dụng xe để phục vụ cá nhân hoặc cho thuê tự lái.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau hơn nửa năm ngừng bán, mẫu xe Toyota Wigo đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản 2023. Nhờ vậy, phân khúc xe giá rẻ cỡ A đã có thêm lựa chọn so với trước đây.
Phân khúc xe ô tô dưới 500 triệu đồng luôn chiếm số đông bởi đánh vào nhóm khách hàng lần đầu mua xe. Vậy lựa chọn hatchback hạng A hay sedan B sẽ đa dụng nhất.
Hyundai i10 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình tại thị trường châu Âu vừa nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Những mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào nửa cuối năm nay.
Tháng 1/2023, thị phần của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ không còn gây sự chú ý lớn khi doanh số không còn quá cao như thời điểm trước, đa phần đều có doanh số giảm trừ Kia Morning là mẫu xe hiếm hoi có chỉ số tăng trưởng dương.