Mặc dù các thiết kế tổng quan của mẫu SUV cỡ nhỏ đã gần như công bố đầy đủ thì mới mới đây một kênh video không chính thống đã đăng tải gần như đầy đủ các thông tin được cho là của Kia Sonet phiên bản 2024 sắp được giới thiệu vào 14/12 tới đây.
Cụ thể những thông tin này được chụp lại từ một catalog hoàn chỉnh của Kia Sonet 2024, cho thấy khá nhiều trang bị sẽ được nâng cấp trên mẫu Kia Sonet 2024. Đầu tiên là ghế ngồi dạng thông gió, chỉnh điện, màn hình trung tâm 10.2 inch, có cảm biến hỗ trợ đỗ xe, đáng chú ý phiên bản số tự động có thêm các chế độ lái.
Theo đó các chế độ lái bao gồm Sand (cát), Mud (bùn) và Wet (trơn trượt), dù đây chỉ là mẫu xe dẫn động cầu trước. Một số thông tin cho biết hệ thống sẽ tự động điều chỉnh độ bám đường dựa theo chế độ lái được chọn để có thể vận hành trên các địa hình tương ứng.
Ngoài ra, xe cũng trang bị thêm hệ thống camera 360 độ và đồng hồ lái có kích thước hơn 10 inch cũng là bổ sung đáng chú ý. Thêm nữa tùy theo phiên bản sẽ có lựa chọn mâm 15 inch hoặc 16 inch với 3 tạo hình hình khác nhau.
Về vận hành, xe vẫn giữ tùy chọn cấu hình 2 máy xăng và 1 máy dầu nhưng ở phiên bản 2024 sẽ có thêm lựa chọn máy dầu số sàn và phiên bản cao cấp sẽ có hệ thống phanh sau là phanh đĩa thay vì phanh tang trống như trước.
Hiện tại các thông tin của Kia Sonet 2024 gần như đầy đủ, hiện chỉ còn giá bán vẫn là bí ẩn. Tại Việt Nam, Kia Sonet có thể xem là một hiện tượng khi có doanh số bán hàng có phần cao nhất phân khúc, theo báo cáo bán hàng thì trong 10 tháng đầu năm đã có 8.808 xe bán ra, cao hơn gấp đôi so với đối thủ trực tiếp là Toyota Raize khi chỉ có 4.098 xe.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.